Bốc thăm chia bảng Champions League: Man City rơi vào bảng “tử thần”

Minh Chí Thứ sáu, ngày 29/08/2014 00:03 AM (GMT+7)
Cách đây ít phút, Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-2015 đã kết thúc tại Công quốc Monaco. Lá thăm may rủi đã đưa Man City rơi vào bảng E, bảng “tử thần” cùng với Bayern Munich, AS Roma và CSKA Moscow.
Bình luận 0

Điều hành Lễ bốc thăm gồm Tổng thư ký UEFA - Gianni Infantino, Giám đốc tổ chức các giải đấu của UEFA - Giorgio Marchetti, cựu tuyển thủ Đức - Karl-Heinz Riedle, thủ môn Iker Casillas (Real Madrid) cùng các cựu danh thủ Real Madrid gồm Fernando Hierro, Manuel Sanchis và Francisco Gento.

Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố, Man City rơi vào bảng E, bảng “tử thần” cùng với Bayern Munich, AS Roma và CSKA Moscow. Ngoài CSKA bị đáng giá thấp nhất, cả Bayern và Roma đều được xem là đối thủ khó chơi với Man xanh. Vì vậy, nhiệm vụ giành vé vào vòng 1/8 không hề đơn giản với thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

img Kết quả bốc thăm cụ thể.

Đương kim vô địch Real Madrid nằm ở bảng B cùng với Liverpool, FC Basel và Ludogorets. Ở bảng đấu này, Real và The Kop được đánh giá cao hơn so với 2 đối thủ còn lại. Vậy nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ sẽ “dắt tay nhau” đi tiếp.

Á quân Atletico Madrid rơi vào bảng A cùng với Juventus, Olympiakos và Malmo. Tại bảng đấu này, nhiều khả năng Atletico và Juve sẽ chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

Tương tự như Man City, Arsenal cũng rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng khi đối thủ của họ lần lượt là Borussia Dortmund, Galatasaray và Anderlecht.

Trong khi đó, Barcelona nằm tại bảng F cùng Paris Saint-Germain, Ajax Amsterdam, APOEL. Nếu thi đấu đúng phong độ, Barca gần như sẽ cầm chắc ngôi đầu. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa PSG với Ajax, còn APOEL chỉ được đánh giá là “kẻ lót đường”.

Không giống như các đội bóng khác ở Premier League, Chelsea rơi vào bảng đấu khá “dễ thở” cùng với Schalke 04, Sporting Lisbon và Maribor.  

Kết quả bốc thăm cụ thể:


Bảng A:
Atletico Madrid, Juventus, Olympiakos, Malmo.

Bảng B: Real Madrid, FC Basel, Liverpool, Ludogorets.

Bảng C: Benfica, Zenit St Petersburg, Bayer Leverkusen, AS Monaco.

Bảng D: Arsenal, Borussia Dortmund, Galatasaray, Anderlecht.

Bảng E: Bayern Munich, Man City, CSKA Moscow, AS Roma.   

Bảng F: Barcelona, Paris Saint-Germain, Ajax Amsterdam, APOEL.

Bảng G: Chelsea, Schalke 04, Sporting Lisbon, Maribor.  

Bảng H: Porto, Shakhtar Donetsk, Athletic Bilbao, BATE Borisov.  

Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2014-2015 sẽ diễn ra vào rạng sáng 17 và 18.9.2014 (giờ Việt Nam). Trận chung kết được tổ chức tại sân Olympiastadion, Berlin, Đức vào rạng sáng ngày 7.6.2014. 

Nhận định trước Lễ bốc thăm:

Sau loạt trận play-off vừa kết thúc hồi rạng sáng nay (giờ Việt Nam), UEFA đã xác định được danh tính 5 đội bóng cuối cùng tham dự vòng bảng Champions League 2014-2015.

32 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League 2014-2015 gồm có: Real Madrid, Barca, Bayern Munich, Chelsea, Benfica, Atletico Madrid, Schalke, Dortmund, Juventus, PSG, Shaktar Donetsk, Basel, Man City, Olympiacos, CSKA Moskva, Ajax, Liverpool, Sporting Lisbon, Galatasaray, Anderlecht, AS Roma, Monaco, Maribor, Malmo, APOEL, Ludogorets, BATE Borisov, Arsenal, Zenit St Petersburg, Leverkusen, Porto, Athletic Bilbao.

img

Theo lịch, Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-2015 sẽ được diễn ra tại Công quốc Monaco, Pháp vào lúc 22h45 tối nay (giờ Việt Nam).

Dự vào thành tích của các CLB tại cúp châu Âu trong những mùa giải gần đây, UEFA đã chia ra làm 4 nhóm. Mỗi bảng đấu sẽ có 4 đội từ 4 nhóm khác nhau và và không có chuyện hai đội cùng một quốc gia nằm chung bảng đấu.

Nhóm 1 (nhóm hạt giống): Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Benfica, Atletico, Arsenal, Porto.

Nhóm 2: Schalke, Dortmund, Juventus, PSG, Shakhtar, Basel, Zenit, Man City. 

Nhóm 3:
Leverkusen, Olympiakos, CSKA Moscow, Ajax, Liverpool, Sporting, Galatasaray, Bilbao. 

Nhóm 4: Anderlecht, Roma, APOEL, BATE, Ludogorets, Maribor, Monaco, Malmo.

Với cách thức phân nhóm như vậy, sẽ rất dễ có một bảng “tử thần” gồm: Real , Man City, Leverkusen, Monaco; Real, PSG, Liverpool, Roma; Barcelona, PSG, Liverpool, Roma hay Bayern Munich, PSG, Liverpool, Roma…
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem