Bóng đá Anh lập kỷ lục chưa từng có ở Champions League

Minh Chí (tổng hợp) Thứ năm, ngày 07/12/2017 08:10 AM (GMT+7)
Các đội bóng Premier League vừa thiết lập nên kỷ lục có một không hai trong lịch sử Champions League khi có tới 5 CLB giành quyền vào chơi ở vòng knock-out.
Bình luận 0

Mùa giải này, Premier League lần đầu tiên góp mặt 5 đại diện ở vòng bảng Champions League gồm Man City, Tottenham, M.U, Chelsea và Liverpool. Trong lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già, đây là lần thứ 2 một quốc gia có 5 CLB tham dự vòng đấu bảng. 

Ở mùa giải 2015-2016, Tây Ban Nha cũng có 5 đại diện tham dự là Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Sevilla và Valencia. Tuy nhiên, chỉ có Barca, Real và Atletico giành quyền vào chơi ở vòng đấu loại trực tiếp.

img

Liverpool là đội bóng Anh thứ 5 giành vé vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Tại Champions League 2017-2018, cả 5 CLB của nước Anh đều thi đấu khá thành công. Cụ thể, M.U cán đích ở vị trí đầu bảng A, Chelsea xếp thứ 2 bảng C, Liverpool đứng đầu bảng E. Trong khi đó, Man City và Tottenham đứng nhất bảng F và H.

Như vậy, Premier League đã thiết lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Champions League khi góp mặt tới 5 đại diện ở vòng knock-out. Điều đó cho thấy, các đại diện của nước Anh đang dần cải thiện được phong độ và thành tích thi đấu ở đấu trường châu lục.

Vào ngày 11.12 tới, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8. Hiện tại, các đội bóng Anh đang “nín thở” chờ đợi lễ bốc thăm sắp tới.

img

img

Thứ hạng các đội bóng ở vòng bảng Champions League 2017-2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem