Cả bốn đội bảng C đều còn cơ hội

Thứ tư, ngày 23/06/2010 10:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước lượt đấu cuối cùng, cơ hội giành vé vào vòng knock-out vẫn còn nguyên đối với cả 4 đội bóng ở bảng C. Ở lượt đấu đêm nay, Slovenia gặp Anh còn Mỹ gặp Algeria.
Bình luận 0

Cửa” của Slovenia sáng nhất

Trước ngày vào giải, có lẽ ít ai nghĩ rằng “cửa” vào vòng hai của Slovenia lại đang là sáng nhất. Chỉ cần không thua trong cuộc đối đầu với Anh là Slovenia chắc chắn lọt vào vòng hai mà không cần phải quan tâm tới trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Mỹ và Algeria.

img
Tuyển Anh buộc phải thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp

Kể cả trong trường hợp bị “Tam sư” đánh bại ở lượt đấu cuối cùng, Slovenia vẫn sẽ có vé vào vòng hai nếu như trận đấu giữa Mỹ và Algeria kết thúc bất phân thắng bại.

Mỹ nhiều cơ hội hơn Anh

Cùng được 2 điểm sau hai trận nhưng đội tuyển Mỹ hiện đang xếp trên đội tuyển Anh do hơn hiệu số bàn thắng - bàn thua. Vì thế, thầy trò HLV Bradly cũng chỉ cần thắng đội yếu nhất bảng Algeria ở lượt đấu cuối cùng là sẽ chắc chắn giành quyền vào vòng hai. Trong trường hợp trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa, Mỹ vẫn sẽ có vé nếu trong trận đấu cùng giờ Anh bị Slovenia chia điểm.

Còn đội tuyển Anh sẽ chỉ có lựa chọn duy nhất là đánh bại đội tuyển Slovenia trong trận đấu sắp tới nếu như không muốn sớm trở thành khán giả của World Cup 2010.

Algeria cũng vẫn còn cơ hội

Về lý thuyết, Algeria vẫn còn cơ hội lọt vào vòng hai. Khả năng này sẽ xảy ra nếu Algeria đánh bại Mỹ trong trận đấu tới trong khi Anh không đánh bại được đội tuyển Slovenia. Khi đó, Algeria sẽ được 4 điểm trong khi Anh và Mỹ chỉ có được tối đa là 3 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem