Các chuyên gia nói gì sau thất bại của U23 Việt Nam?

Minh Chí (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 14/06/2015 11:22 AM (GMT+7)
Sau trận thua 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar ở vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra chiều qua, các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã có những bình luận trái chiều về kết quả trận đấu này.
Bình luận 0
Trả lời phỏng vấn trên tờ Bongdaplus, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao màn trình diễn của U23 Việt Nam. Đồng thời, “thuyền trưởng” của CLB Hà Nội T&T cho rằng, đội bóng áo trắng thất bại vì kém may mắn.

HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Trong trận đấu với U23 Myanmar, lối chơi của U23 Việt Nam được triển khai khá tốt. Chúng ta nhanh chóng kiểm soát được thế trận và ngay từ những phút đầu trận đã tổ chức được nhiều đợt tấn công mạch lạc theo nhiều cách thức khác nhau từ trung lộ cũng như 2 bên cánh. Rất tiếc là hôm qua Hồng Quân và các đồng đội không tận dụng được các cơ hội. 

img

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng U23 Việt Nam (áo trắng) thua vì thiếu may mắn. Ảnh: Hiền Anh.

Trong bóng đá, có nhiều cơ hội mà không thể chuyển hóa thành bàn thắng thì tất yếu sẽ phải trả giá bằng việc bị đối phương chọc thủng lưới dù họ có ít cơ hội hơn. Hãy nhớ lại xem, U23 Myanmar chỉ có đúng 2 cơ hội nhưng họ lại quá may mắn trong những pha bóng có đôi chút “may rủi” ấy để ghi được 2 bàn thắng. 

Bàn đầu tiên đến từ quả phạt đền còn chấp nhận được, sau đó U23 Việt Nam tìm được bàn gỡ hòa 1-1 thì tôi tưởng rằng toàn đội sẽ tự tin hơn để hướng đến chiến thắng, nhưng nhìn cách U23 Myanmar có bàn thắng thứ 2 thì quả thật, cái “vận” trong trận đấu này thuộc về họ”.


Trên trang VTC News, BLV Quang Huy nhận định về nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam: “Theo tôi, U23 Việt Nam thất bại là do ông ấy (HLV Miura) xoay tua quá nhiều. Có thể đó là sự linh hoạt vì cầu thủ chấn thương, nhưng mặt tiêu cực là dẫn đến các cầu thủ mất đi độ nhạy cảm vị trí, không có độ nhuyễn trong các bài phối hợp. Và điều nữa là ông thiếu đấu pháp. Quá đơn điệu”.

Trên trang Zing.vn, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng, các cầu thủ U23 Việt Nam nên tự trách mình thay vì lấy yếu tố may mắn ra ngụy biện cho thất bại.

“Bóng đá không có chỗ cho sự đổ thừa, nhất là khi đổ thừa cho sự kém may. Khi chúng ta cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn mà không vào, thì đừng bao giờ đổ lỗi cho việc thiếu may mắn mà hãy nhìn thẳng vào vấn đề là dứt điểm kém” - nhà báo Anh Ngọc chia sẻ.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình cho rằng, nguyên nhân dẫn tới thất bại của U23 Việt Nam là do các chân sút thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Thanh Bình chia sẻ trên Dân Trí: “Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà U23 Việt Nam chơi rất tốt, từ tinh thần cho đến lối chơi, áp đặt được đối thủ. Vấn đề duy nhất là việc hàng tấn công quá thiếu sắc bén. Chỉ cần các tiền đạo tận dụng khoảng 40-50% số cơ hội mà chúng ta có được, kết quả đã khác. Việc không tận dụng được cơ hội là do các chân sút vội vàng, nôn nóng, mất bình tĩnh khi bị dẫn trước.

Riêng chuyện tấn công nhiều mà không ghi bàn thì đối phương phản đòn và ghi bàn là chuyện xưa nay không hiếm trong bóng đá. Đặc biệt, bàn thắng thứ 2 của Myanmar quá may mắn, bóng đập chân rồi đổi hướng vào lưới. Tình huống đấy quá hy hữu trong bóng đá”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem