Casillas chỉ rời Real nếu nhận... 26 triệu euro

Tùng Lâm (theo El Confidencial) Chủ nhật, ngày 29/03/2015 19:30 PM (GMT+7)
Real Madrid muốn chấm dứt hợp đồng với Iker Casillas vào mùa hè năm nay. Thế nhưng đó là điều không dễ. Thủ thành người Tây Ban Nha muốn khoản bồi thường hợp đồng vào khoảng 20 triê%3ḅu euro mới chịu ra đi.
Bình luận 0

Từ đầu mùa tới giờ, phong độ của Iker Casillas chưa bao giờ khiến HLV Carlo Ancelotti và cả Chủ tịch Florentino Perez yên tâm. Bằng chứng là cả hai vẫn thường xuyên thảo thuận về phương án chiêu mộ David de Gea của M.U như một sự thay thế. 

Tất nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra nếu Casillas ra đi. Vì một khi còn ở lại, khó có chuyện “Thánh Iker” nhường suất số 1 trong khung gỗ cho đàn em nào.

img

 Casillas chỉ rời Real Madrid nếu nhận 26 triệu euro tiền bồi thường.

Nhìn vào Diego Lopez mùa trước và Keylor Navas mùa này là đủ thấy rõ nhất. Mùa trước, Lopez bắt ổn định hơn Casillas rất nhiều, vậy mà HLV Ancelotti vẫn đành chỉ xếp thủ thành 26 tuổi người Tây Ban Nha bắt chính ở La Liga, còn “Thánh Iker” sẽ bắt tại các mặt trận cúp. Cuối mùa, Real Madrid đành ngậm ngùi bán Lopez. Mùa này, vai trò của Navas mờ nhạt hơn rất nhiều so với Lopez. Thủ thành người Costa Rica rất ít khi được bắt chính.

Quyền lực trong phòng thay đồ của Casillas là vô cùng lớn và khung gỗ Real Madrid chỉ có thể có người mới nếu thủ thành này ra đi. Chủ tịch Perez và HLV Ancelotti không phải không biết điều này. Họ vẫn đang làm mọi cách có thể để thuyết phục Casillas rời Bernabeu. Vấn đề ở chỗ, hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn tới tháng 6/2017 và có những điều khoản bồi thường giúp Casillas có thể vin vào đó để trụ lại với nhà ĐKVĐ Champions League.

Theo El Confidencial, nếu thanh lý hợp đồng với Casillas trong mùa hè năm nay, Real Madrid sẽ phải bồi thường số tiền vào khoảng 22,5 triệu euro. Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn phải trả thêm 3,5 triệu euro nữa như khoản tiền đề bù cho Casillas sau những năm tháng cống hiến cho đội bóng. Tức tổng cộng vào khoảng 26 triệu euro. Một con số không hề nhỏ. 

Vì khoản tiền này mà Chủ tịch Perez đã phải mất ăn mất ngủ suốt thời gian qua và có lẽ trong thời gian tới, ông sẽ còn phải đau đầu dài dài. Casillas không phải kẻ dễ đối phó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem