CĐV Trung Quốc: "May mà ĐT Trung Quốc không dự King's Cup 2019"

Long Nguyên Thứ tư, ngày 12/06/2019 10:10 AM (GMT+7)
Nhiều CĐV Trung Quốc cho rằng, ĐT Trung Quốc không tham dự King's Cup 2019 bởi họ sợ sẽ nhận kết quả kém trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn.
Bình luận 0

Ở King's Cup 2019, theo thông báo ban đầu của Ban tổ chức, có 4 đội tuyển tranh tài là chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc. Sau đó, Việt Nam và Ấn Độ xác nhận tham dự, còn Trung Quốc thì từ chối.

Lý do được LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đưa ra là họ không muốn ĐT Trung Quốc thi đấu với những đội có thứ hạng thấp hơn trên bảng xếp hạng FIFA. CFA cũng cho rằng, họ và Thái Lan đã gặp nhau quá nhiều thời gian gần đây nên nếu tiếp tục chạm trán ở King's Cup 2019 sẽ không mang lại hiệu quả về chuyên môn.

img

Dù nhận được kỳ vọng lớn nhưng ĐT Trung Quốc lại chơi không tốt thời gian gần đây.

Sau đó, Ban tổ chức King's Cup 2019 đã phải gửi lời mời đến nhiều đội tuyển khác nhau để thế chỗ Trung Quốc. Cuối cùng, ĐT Curacao nhận lời dự giải và đã đoạt chức vô địch sau khi thắng ĐT Việt Nam một cách may mắn ở loạt sút luân lưu.

Trên thực tế, dù “chê” các đội dự King's Cup 2019, nhưng kết quả đối đầu của Trung Quốc trước những đội dự King's Cup thuộc khu vự châu Á không hề lấn lướt. Tháng 10/2018, họ đã bị Ấn Độ thủ hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Với ĐT Thái Lan, Trung Quốc đã ngược dòng thắng nhọc 2-1 ở Asian Cup 2019, nhưng sau đó lại thua 0-1 ở China Cup 2019.

Trên mạng xã hội, các CĐV Trung Quốc đã chế giễu đội nhà khi không tham dự King's Cup 2019 là: "Trung Quốc chọn cách vắng mặt ở King's Cup là hợp lý nhất vì họ lường trước thất bại", "Thật xấu hổ khi ĐT Trung Quốc không dự King's Cup vì sợ hãi", "ĐT Trung Quốc không tái đấu Thái Lan hay Ấn Độ nữa vì vẫn chưa quên những kết quả tệ hại trước đó".

Vào thời điểm này, ĐT Trung Quốc được dẫn dắt bởi HLV Marcelo Lippi, người từng nói lời chia tay sau Asian Cup 2019 nhưng đã quyết định trở lại. Nhiệm vụ của ông Lippi là đưa ĐT Trung Quốc tới VCK World Cup 2022. Hiện tại, Trung Quốc đang đứng trong top 8 khu vực châu Á theo bảng xếp hạng FIFA nên họ sẽ có lợi thế khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem