Chấm điểm Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Ai xứng đáng 9,5 điểm

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 24/01/2019 22:31 PM (GMT+7)
Toàn đội Việt Nam đã chơi nỗ lực trước Nhật Bản, đặc biệt là những cá nhân như Văn Lâm, Công Phượng, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng....
Bình luận 0

1. Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Thủ thành Đặng Văn Lâm có một màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu này, đây có lẽ là trận đấu hay nhất của Văn Lâm ở giải đấu năm nay. Rất nhiều những tình huống cản phá xuất thần, làm cho các chân sút bên phía Nhật Bản phải thất vọng. Thật tiếc khi Văn Lâm không thể đẩy được quả penalty của Ritsu Doan. Lâm được 9,5 điểm trận này.

img

Văn Lâm đã có một trận đấu hay trước Nhật Bản.

2. Hậu vệ: Duy Mạnh - Ngọc Hải - Tiến Dũng

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có một trận đấu không tồi, nhất là trong thời gian cuối trận, khi anh đá hậu vệ phải, đó là thời điểm mà gần như Duy Mạnh "gánh" biên phải khi tuyển Việt Nam dồn lên phần sân đối phương, anh được 8 điểm.

Quế Ngọc Hải vẫn cho thấy những tố chất của mình, không chiến hiệu quả, thủ lĩnh hàng thủ khi giúp cho hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam đứng vững trận này, anh nhận 8 điểm.

Tiến Dũng có một số sai lầm ở trận đấu vừa qua, tiêu biểu như tình huống phạm lỗi trong vòng cấm với Ritsu Doan, tạo điều kiện cho cầu thủ này ghi bàn trên chấm penalty. Đó là tình huống diễn ra rất nhanh và không nhiều người trách Tiến Dũng ở tình huống này, anh được 7 điểm.

3. Tiền vệ: Trọng Hoàng - Huy Hùng - Hùng Dũng - Văn Hậu

Trọng Hoàng là cầu thủ hiếm hoi tranh chấp tay đôi sòng phẳng với các cầu thủ Nhật Bản, khi còn góp mặt trên sân, gần như Nhật Bản không thể triển khai được bóng ở cánh phải nơi Trọng Hoàng án ngữ, anh được 8 điểm.

Huy Hùng cho thấy khả năng phòng ngự, xoay sở trong phạm vi hẹp tuyệt vời của mình. Kể từ khi Huy Hùng rời sân, tuyển Việt Nam chấp nhận chơi mạo hiểm, Huy Hùng được 7,5 điểm trận này.

Hùng Dũng vẫn thể hiện sự năng nổ xuất sắc của mình, lên công về thủ đều đặn, anh xứng đáng với 8 điểm.

Trận này là một trận đấu tuyệt hay của Văn Hậu, hậu vệ của Hà Nội FC cho thấy khả năng tuyệt vời của mình ở khâu phòng ngự, thi đấu đặc biệt tỉnh táo. Văn Hậu được 8,5 điểm.

4. Tiền đạo: Quang Hải - Công Phượng - Văn Đức

Quang Hải trận này không có nhiều cơ hội, những tình huống mà Quang Hải tạo ra là không nhiều, anh cũng được thầy Park kéo xuống chơi ở tuyến giữa trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, Hải được 8 điểm.

Với Công Phượng, đây là trận đấu mà anh thi đấu vô cùng nỗ lực, nhiều tình huống solo tạo ra bất ngờ cho đối thủ, gây ra sự hỗn loạn cho hệ thống phòng ngự đối phương. Nếu chính xác hơn, có lẽ Công Phượng đã có ít nhất 1 bàn thắng, anh được 9 điểm.

Văn Đức vẫn chơi bóng theo kiểu "chim mồi", di chuyển rộng, linh hoạt để khiến đối phương rối loạn, thật tiếc với cú sút xa của Văn Đức không thể trở thành bàn thắng, anh nhận 7,8 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem