Champions League: Ronaldo gọi, Messi trả lời “cực gắt” với 2 kỷ lục mới

Long Nguyên Thứ năm, ngày 14/03/2019 08:10 AM (GMT+7)
Chỉ 1 ngày sau khi Cristiano Ronaldo ghi hat-trick và lập nhiều kỷ lục để giúp Juventus đánh bại Atletico Madrid, đến lượt Lionel Messi tỏa sáng với màn trình diễn hoàn hảo trước Lyon.
Bình luận 0

Tại lượt đi vòng knock-out Champions League, Barca dù tấn công nhiều nhưng vẫn bị Lyon thủ hoà 0-0. Trở về sân nhà Nou Camp, đội bóng xứ Catalan quyết tâm giành chiến thắng để duy trì tham vọng đoạt “cú ăn ba”.

Thủ lĩnh trong lối chơi của Barca vẫn là siêu sao Lionel Messi. Không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện cũng như các CĐV, M10 đã thi đấu chói sáng để có màn “đáp trả” đầy thuyết phục với những gì Ronaldo thể hiện trong màu áo Juve trước đó.

img

Messi đã thi đấu chói sáng để giúp Barca duy trì tham vọng đoạt "cú ăn ba"

Messi lập cú đúp và có 2 đường kiến tạo, góp công lớn mang về chiến thắng 5-1 cho Barcelona. Barca cũng giành quyền vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 5-1.

Các bàn thắng ghi được ở trận đấu này đã giúp Messi có ngay 2 kỷ lục siêu hạng. Kỷ lục đầu tiên là việc ngôi sao người Argentina cán mốc 35 bàn thắng ở mùa này để có được thành tích ghi từ 35 bàn trở lên trong 11 mùa giải liên tiếp. Ngoài Messi, đây là điều chưa có ai làm được, kể cả Ronaldo.

Kỷ lục thứ hai của Messi là anh đã có 26 bàn thắng tại vòng knock-out trong lịch sử các mùa giải Champions League. Ronaldo chỉ xếp thứ hai với 23 bàn thắng.

Ngoài ra, với cú đúp vào lưới Lyon, Messi đã có 8 bàn thắng tại Champions League mùa này, đứng đầu danh sách vua phá lưới với cùng số pha lập công như Robert Lewandowski của Bayern Munich. Nhưng hiện tại, chỉ có Messi còn cơ hội nâng số bàn thắng, sau khi Bayern đã bị Liverpool loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem