Cháu của Quốc vương Brunei bị Chelsea đẩy tới Leicester City

Đông Hưng (Theo The Sun) Thứ tư, ngày 16/03/2016 19:50 PM (GMT+7)
Trong một động thái mới nhất, Chelsea đã đồng ý đẩy Faiq Jefri Bolkiah tới Leicester City theo dạng chuyển nhượng tự do. Faiq Jefri Bolkiah là tài năng trẻ số 1 bóng đá Brunei và cũng là cháu của Quốc vương nước này.
Bình luận 0

Faiq Jefri Bolkiah không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, vì ngoài tư cách là tài năng trẻ hàng đầu bóng đá Brunei, ăn tập ở Chelsea từ khi còn 12-13 tuổi, tiền đạo này còn là cháu ruột của Quốc vương Brunei - Hassanal Bolkiah. Hồi SEA Games 2015, Faiq Jefri Bolkiah cũng có tên trong thành phần U23 Brunei dự môn bóng đá nam, nhưng do đội tuyển nước này quá yếu nên anh không thể hiện được gì nhiều.

img

Faiq Jefri Bolkiah là cháu của Quốc vương Brunei - Hassanal Bolkiah.

Thực tế, trong màu áo đội trẻ Chelsea, Faiq Jefri Bolkiah cũng không có nhiều cơ hội thi đấu. Còn nếu mơ lên đội 1 để đá Premier League hay cúp châu Âu thì quá xa vời. Hơn nữa, hợp đồng đào tạo trẻ của tài năng 17 tuổi này với đội bóng thành London cũng sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay. Nếu không được ký tiếp, anh sẽ trở thành người tự do.

Trong bối cảnh Faiq Jefri Bolkiah buộc phải tính tới khả năng hồi hương, thì bất ngờ Leicester City dang tay chào đón. Theo đó, đội bóng hiện dẫn đầu Premier League đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Faiq Jefri Bolkiah. Nguồn tin từ tờ The Sun cho hay, lãnh đạo Chelsea đã đồng ý cho Faiq Jefri Bolkiah sớm ra đi và tiền đạo này có thể gia nhập sân King Power ngay trong tháng tới, thay vì đợi đến hè 2016.

Leicester City thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha và chủ trương của nhà tài phiệt này là trao cơ hội cho bất cứ cầu thủ châu Á nào nếu họ có khả năng. Hè năm ngoái, ông từng không ngần ngại đổ tiền chiêu mộ Shinji Okazaki từ Mainz và giờ tiền đạo người Nhật Bản này đã trở thành “cây săn bàn” hàng đầu Premier League. Nếu tới với Leicester City, Faiq Jefri Bolkiah sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình và biết đâu một ngày nào đó anh cũng trở thành ngôi sao của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem