“Cháy” hết mình cùng đội tuyển

San Nguyễn Thứ năm, ngày 27/11/2014 17:05 PM (GMT+7)
Chứng kiến cảnh hàng ngàn người ở TP.HCM đổ ra đường dõi theo từng bước chân của các tuyển thủ tại AFF Cup 2014 chẳng ai không xúc động. Hình ảnh đó đủ để minh chứng cho tình yêu bóng đá bất tận luôn cuộn chảy trong mỗi người hâm mộ Việt Nam.
Bình luận 0

Có mặt ở sân Quân khu 7 khoảng 45 phút trước giờ bóng lăn trận so tài Việt Nam - Lào tối 25.11, chúng tôi chứng kiến hình ảnh hàng trăm bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng tập trung, khuấy động không khí ở trước cổng ra vào.

Ai cũng đeo băng rôn cổ động rực rỡ trên đầu và sơn trên mặt những lá cờ nhỏ mang theo tình yêu, niềm tự hào dân tộc. Hàng nghìn khuôn mặt giờ không còn nhiều sự khác biệt bởi tất cả cùng đồng lòng hướng về đội tuyển. Chìm đắm trong bầu không khí nóng bỏng ấy, chúng tôi có cảm giác “chảo lửa” Mỹ Đình thật gần, chứ chẳng xa xôi…

img
Không khí cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV ở sân vận động Quân khu 7.  San Nguyễn

Anh Nguyễn Khánh Toàn (28 tuổi, nhân viên kinh doanh) cho hay: “Mình tan làm lúc 18 giờ, đi đón bạn gái rồi đi thẳng sang đây luôn. Cũng chưa kịp ăn gì nên mua theo 2 ổ bánh mì. Vậy mà giờ bánh mì vẫn còn nguyên, chẳng còn cảm giác đói nữa. Tình yêu bóng đá giúp mọi người lại gần nhau hơn”.

Theo dòng suy nghĩ, anh Toàn nhớ lại những ngày chen chúc mua vé xem U19 Việt Nam thi đấu giải giao hữu quốc tế hồi đầu năm nay trên sân Thống Nhất: “Hôm đó, chờ mãi mới tới lượt mua được đôi vé, nhìn xuống thấy một cô bạn dễ thương với vẻ mặt mệt mỏi vì chờ đợi quá lâu nên tôi có ý định nhường vé luôn. Ai ngờ, “nàng” yêu bóng đá mà chỉ định mua 1 tấm vào sân, có cớ mình mời đi xem luôn. Và giờ thì cô ấy đã là “một nửa” của mình”.

Hỏi giữa U19 và đội tuyển, anh và người thương dành tình cảm cho đội bóng nào hơn, anh Toàn nói: “U19 hay đội tuyển thì đều là bóng đá Việt Nam cả. Đội tuyển thi đấu có lúc thắng, lúc thua, nhưng khi có cơ hội, tôi luôn muốn tới sân cổ vũ”.

Mải mê theo câu chuyện “tình yêu bóng đá” đầy lãng mạn của anh Toàn, nhìn ra xung quanh, hàng ngàn khán giả đã ngồi chật kín khán đài A, háo hức đón xem trận đấu giữa Việt Nam – Lào. Hàng trăm thành viên của Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) đã tạo thành một góc đỏ rực của khán đài với cờ, áo, băng rôn. Dưới sự điều nhịp của “nhạc trưởng”, đám đông hàng nghìn người đồng thanh hát, đồng thanh vỗ tay, chuyển đổi các động tác cổ vũ, phát động các đợt tạo sóng khắp cả khán đài trong suốt 90 phút thi đấu.

Trao đổi với NTNN, ông Phan Thanh Huỳnh (62 tuổi, quận Bình Thạnh) bày tỏ: “Trận này đội tuyển vẫn chưa tận dụng được hết mọi cơ hội để ghi bàn. Nhưng chiến thắng thật sự quý giá vì nó đã giải toả tâm lý, giúp chúng ta thoải mái thi đấu với Philippines ở lượt trận cuối vòng bảng. Bản thân tôi tin đội tuyển sẽ làm được một điều kỳ diệu ở AFF Cup 2014”.

Khi mọi người đã rục rịch ra về, một hình ảnh đẹp nữa gây ấn tượng trong chúng tôi là các bạn trẻ trong nhóm VFS bắt đầu đi vòng quanh khán đài thu gom rác, chai lọ do mọi người để lại. Trung Tú - thành viên VFS chia sẻ: “Để bóng đá Việt Nam phát triển thì mỗi con người trong chúng ta phải đẹp và văn minh”.

“Theo ghi nhận của NTNN, những ngày này ở TP.HCM, không khí ở các quán cà phê, Nhà văn hoá Thanh niên (quận 1) cũng vô cùng sôi động khi có trận đấu của tuyển Việt Nam. Cả tuần trước khi AFF Cup khởi tranh, đồng loạt các quán cà phê lớn, bé đều treo bảng: Truyền hình trực tiếp AFF Cup bằng màn hình lớn. Một số quán còn có phần quà nhỏ cho các “thượng đế” tới xem, dự đoán trúng kết quả các trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem