Chelsea “chấm” được người thay Conte

Hữu Tuấn (Theo Gazzetta dello Sport) Thứ hai, ngày 05/02/2018 11:30 AM (GMT+7)
Nguồn tin từ tờ Gazzetta dello Sport (Italia) cho hay, ông chủ Roman Abramovich sẵn sàng bỏ ra số tiền 8 triệu euro (tương đương 7 triệu bảng) để bồi thường hợp đồng và đưa HLV Maurizio Sarri của Napoli về sân Stamford Bridge thay thế Antonio Conte.
Bình luận 0

Mùa giải này, Chelsea thi đấu khá thất thường và kém ấn tượng. Ở Premier League, họ đang xếp thứ 4 với 50 điểm sau 25 trận, kém đội đầu bảng Man City 19 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Với khoảng cách này, “The Blues” không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Tại League Cup, họ đã bị Arsenal loại ở vòng bán kết.

Thời gian gần đây, HLV Conte thường xuyên kêu ca về chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Theo nhà cầm quân 48 tuổi, việc Roman Abramovich không đầu tư mạnh tay để mua sắm cầu thủ là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Stamford Bridge không thể cạnh tranh với các đối thủ khác ở Premier League.

img

HLV Sarri được Chelsea nhắm tới để thay Conte.

Bên cạnh đó, Conte còn có mâu thuẫn không thể hòa giải với “cánh tay phải” của Abramovich là Marina Granovskaia. Hiện tại, bà Granovskaia đang đảm nhiệm vai trò giám đốc phụ trách chuyển nhượng của Chelsea.

Quá thất vọng với cách hành xử của Conte, tỷ phú Abramovich dự định sẽ sa thải chiến lược gia người Italia. Hợp đồng hiện tại giữa đôi bên có thời hạn tới tháng 6.2019. Điều đó đồng nghĩa với việc doanh nhân 51 tuổi sẽ phải chi tiền bồi thường hợp đồng.

Song song với kế hoạch sa thải Conte, Abramovich đang lên danh sách các ứng cử viên thay thế. Mục tiêu số một mà “ông trùm” ngành dầu mỏ của xứ sở bạch dương đang để mắt tới HLV Maurizio Sarri của Napoli.

img

Abramovich sắp sa thải Conte.

Hợp đồng hiện nay giữa Sarri với Napoli vẫn còn thời hạn đến tháng 6.2020. Tuy nhiên, Abramovich sẵn sàng bỏ ra số tiền 8 triệu euro (tương đương 7 triệu bảng) để bồi thường hợp đồng nhằm đưa ông về sân Stamford Bridge dẫn dắt Chelsea.

Được biết, Sarri tỏ ra rất hứng tỏ trước viễn cảnh được dẫn dắt Chelsea. Dự kiến, trong ít ngày tới, HLV 59 tuổi sẽ có cuộc gặp với chủ tịch Napoli - Aurelio De Laurentiis để bàn về tương lai của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem