Chelsea ký hợp đồng mới, tiền lại "nhiều như nước"

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 27/02/2015 08:08 AM (GMT+7)
Ban lãnh đạo Chelsea vừa chính thức xác nhận việc họ đã hoàn tất bản hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 40 triệu bảng/năm với Công ty Cao su Yokohama của Nhật Bản.
Bình luận 0
Kể từ năm 2005, Chelsea đã bắt tay hợp tác với Samsung. Với việc để tên hãng sản xuất đồ điện tử của Hàn Quốc trước ngực áo đấu, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ thu về số tiền 18 triệu bảng/năm. Thế nhưng, bản giao kèo hiện nay giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2014-2015.

Mặc dù tập đoàn điện tử của Hàn Quốc đã đề nghị gia hạn hợp đồng mới, song giới chủ của đội bóng phía Tây thành London đã kiên quyết khước từ. 

img

HLV Jose Mourinho bắt tay với Giám đốc điều hành Yokohama - Tadanobu Nagumo trong lễ công bố bản hợp đồng.

Sau khi Chelsea quyết định “dứt tình” với Samsung, hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã đề nghị đội bóng phía Tây thành London bắt tay hợp tác trong vòng 4 năm với số tiền tài trợ lên tới 25 triệu bảng/năm. Tuy vậy, đội chủ sân Stamford Bridge đã không chấp nhận vì chê số tiền này quá ít.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail (Anh), Ban lãnh đạo Chelsea vừa chính thức công bố bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Công ty Cao su Yokohama. Được biết, bản hợp đồng này sẽ có hiệu lực ngay từ đầu mùa giải tới.

Với bản hợp đồng này, Chelsea sẽ “bỏ túi” số tiền trị giá khoảng 40 triệu bảng/năm. Đổi lại, áo đấu của họ sẽ in dòng chữ Yokohama trước ngực. 

Như vậy, The Blues đã trở thành đội bóng kiếm tiền tài trợ áo đấu nhiều thứ 2 tại đảo quốc sương mù, sau M.U. Được biết, Red Devils kiếm được 53 triệu bảng/năm nhờ việc bắt tay hợp tác với hãng xe hơi Chevrolet (Mỹ).

Được biết, Công ty Cao su Yokohama chuyên về lĩnh vực sản xuất lốp xe ô tô có trụ sở tại Tokyo. Công ty này ra đời từ năm 1917. Ngoài Chelsea, Yokohama còn tài trợ cho 2 CLB thể thao khác, đó là Boston Celtics và San Antonio Spurs (đều đang chơi ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ).

Sau khi bản hợp đồng được hoàn tất, Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi bắt tay hợp tác với Yokohama, đối tác tài trợ áo đấu mới của đội bóng. Chelsea hy vọng rằng mối quan hệ giữa đôi bên sẽ thành công tốt đẹp”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem