Chelsea - Liverpool: Cơ hội giải cứu Mourinho

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 31/10/2015 08:01 AM (GMT+7)
Cuối tuần trước, khi Chelsea thua West Ham, truyền thông Anh đã đồng loạt khẳng định huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho sẽ sớm bị sa thải. “Dự đoán” ấy có thể trở thành sự thật nếu Chelsea không thắng Liverpool trong cuộc đọ sức ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối 31.10…
Bình luận 0

Cất “xe buýt” vào kho

Sau 20 năm kể từ Blackburn mùa 1995-1996, giải Ngoại hạng Anh mới lại chứng kiến một nhà đương kim vô địch khởi đầu kém cỏi đến vậy. Blackburn năm xưa chỉ giành được 11 điểm sau 10 vòng đấu và Chelsea bây giờ cũng vậy. Đá 10 trận mà chỉ thắng 3, hòa 2, thua 5, đồng thời chìm nghỉm ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

img

Chelsea quyết thắng Liverpool để  “giải cứu” Mourinho.  Ảnh: Mstarz.com

Để xát thêm muối vào nỗi đau của Chelsea, cách đây vài ngày, Stoke đã loại họ khỏi Cúp Liên đoàn. Giữa tuần tới, Chelsea sẽ gặp Dinamo Kiev trong khuôn khổ Champions League. Nhưng HLV Mourinho có lẽ không tính toán xa đến thế bởi nhiệm vụ thiết thực nhất với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là phải tìm cách giúp Chelsea đánh bại Liverpool. Chỉ có chiến thắng mới giúp Mourinho giải toả được phần nào áp lực đang đè nặng. Không hề chê trách các cầu thủ, Mourinho đang lên dây cót cho họ và cho chính bản thân mình bằng những lời khen ngợi. Nhưng những lời có cánh ấy cũng chẳng khiến không khí ở sân Stamford Bridge bớt ngột ngạt nếu Chelsea không cải thiện tình hình bằng thành tích trên sân cỏ.

Trong trận đấu ở vòng 11 này, Chelsea được đá trên sân nhà. Với tình thế hiện nay, gần như chắc chắn Mourinho sẽ gạt bỏ chiến thuật phòng ngự “xe buýt” sở trường. Tấn công, “cháy hết mình” để giành chiến thắng thuyết phục là điều Mourinho mong mỏi các học trò sẽ làm được. Vốn là người cao ngạo, Mourinho đã bảo ông nhất quyết không từ chức. Và để không muốn mất việc theo kiểu bị sa thải, đây chính là cơ hội thích hợp để Mourinho tái khẳng định tài cầm quân.

Lửa thử vàng

Trong 81 lần hai đội gặp nhau tại Stamford Bridge, Chelsea giành 43 trận thắng, hoà 19 trận và thua 19 trận. Chelsea đã ghi 138 bàn thắng (bình quân 1,7 bàn/trận) trong khi Liverpool sút tung lưới đối phương 82 lần (bình quân 1,01 bàn/trận). 

Chelsea đang vô cùng quyết tâm, nhưng để đoạt trọn 3 điểm, họ sẽ phải chơi với hơn 100% khả năng bởi phía bên kia chiến tuyến là một Liverpool đang cực kỳ hưng phấn. Trong triều đại mới của Jurgen Klopp, Liverpool đang có dấu hiệu hồi sinh dù chưa thực sự bùng nổ như các cổ động viên của họ mong chờ. Mới làm việc cùng nhau nên “chúng tôi còn phải nói chuyện, trao đổi để tìm ra phương án tập luyện và chiến thuật thi đấu hợp lý nhất” như chính Klopp thừa nhận, nhưng Liverpool đã chứng tỏ được phần nào sức mạnh của họ.

Klopp là người giàu cảm xúc và ông muốn truyền sự đam mê, tận hiến cho các cầu thủ. Liverpool đang thi đấu như một ban nhạc rock nỗ lực đạt tới trạng thái thăng hoa và đó cũng chính là điều Klopp mong muốn. “Đá với Chelsea cũng chẳng khác nào đá với Bournemouth bởi trận nào tôi cũng yêu cầu các cầu thủ phải đá hết mình và cống hiến tối đa”- Klopp khẳng định.

Phải đến làm khách nhưng Liverpool không hề e sợ. Cách đây vài ngày, Klopp đã có chiến thắng đầu tay cùng Liverpool và thắng lợi này giúp tinh thần của họ lên cao. “Chúng tôi còn cách ngôi đầu bảng khá xa, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra khi mùa giải mới bắt đầu”, Klopp bảo vậy. Liverpool hiện có 14 điểm, chỉ hơn Chelsea 3 điểm, nhưng sự hào hứng của họ dường như hơn hẳn đối phương. Nói không ngoa, chính một Liverpool phóng khoáng như thế sẽ là chất xúc tác để Chelsea quyết tâm hơn trong việc tạo ra một trận đấu đôi công, cả hai bên sẽ cùng xông lên phía trước để tạo nên một cuộc so tài mãn nhãn cho khán giả, trong “ngày phán quyết” của Mourinho. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem