Chelsea thất bại trên sân nhà, HLV Lampard vẫn bảo vệ “tội đồ” Barkley

Long Nguyên Thứ tư, ngày 18/09/2019 07:40 AM (GMT+7)
Sau trận thua Valencia 0-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League, HLV Frank Lampard tỏ ra rất thông cảm và không hề trách móc Ross Barkley, cầu thủ đã đá hỏng 1 quả phạt đền ở cuối trận.
Bình luận 0

Trong trận đầu tiên cầm quân tại Champions League, HLV Lampard tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho Chelsea. Đây chính là chiến thuật giúp The Blues giành chiến thắng tại giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua và HLV Lampard hy vọng các học trò sẽ lại chơi thăng hoa.

Mặc dù vậy, Chelsea đã vấp phải một địch thủ rất khó chơi. Dù vừa chia tay HLV Marcelino và sau đó thua Barca rất đậm tại La Liga, nhưng Valencia vẫn tỏ ra bình tĩnh khi làm khách trước Chelsea. Đội bóng của HLV Celades đã chơi phòng ngự - phản công rất hay và có được bàn thắng do công của Rodrigo.

img

Barkley đá hỏng phạt đền khiến Chelsea thua Valencia

Cuối trận, Chelsea được hưởng một quả phạt đền nhưng Ross Barkley lại đá hỏng. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc này đã khiến Chelsea thua chung cuộc 0-1.

Sau trận đấu, HLV Lampard không chỉ trích Barkley mà cho rằng: “Barkley là một chuyên gia sút phạt đền và khi có cơ hội, cậu ấy thực hiện nhiệm vụ của mình. Nếu Barkley đá vào, sẽ chẳng ái có thể nói gì hay hỏi gì về cậu ấy.

Chúng tôi cần sự mạnh mẽ, đoàn kết, đặc biệt trong những lúc khó khăn và các cầu thủ đã thể hiện được điều đó. Tất nhiên, tôi rất muốn Barkley đá thành công quả phạt đền và Chelsea không thất bại, nhưng tôi cũng không trách Barkley về điều đó”.

Đánh giá kỹ hơn về thế trận, chiến lược gia người Anh chia sẻ: “Valencia vẫn luôn là một đội bóng có chất lượng và điều đó tiếp tục được thể hiện ở trận đấu này. Chúng tôi đã thể hiện sự tôn trọng đối với họ và đã nỗ lực hết sức.

Valencia tận dụng được cơ hội để ghi bàn, còn chúng tôi thì không. Đó là điều rất bình thường trong bóng đá và điều quan trọng vào lúc này là chúng tôi phải hướng đến trận đấu tiếp theo”.

Vào cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn khi phải gặp Liverpool tại vòng 6 giải ngoại hạng Anh. Sau 5 trận đã đấu, Liverpool toàn thắng và thể hiện phong độ rất cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem