CHÍNH THỨC: Chi 20 triệu bảng, Liverpool có người thay Suarez

Minh Chí Thứ tư, ngày 16/07/2014 09:49 AM (GMT+7)
Vài ngày sau khi World Cup 2014 hạ màn, Liverpool đã chính thức tìm được người thay thế Luis Suarez khi hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Lazar Markovic từ Benfica với giá 20 triệu bảng.
Bình luận 0
Hôm 11.7 vừa qua, Liverpool đã đồng ý bán tiền đạo Luis Suarez cho gã khổng lồ Barcelona với giá 75 triệu bảng (tương đương 94 triệu euro). Sau khi Suarez ra đi, nhiệm vụ cấp bách với HLV Brendan Rodgers là phải tìm kiếm một chân sút đẳng cấp nhằm khỏa lấp khoảng trống mà S7 để lại.

Thời gian gần đây, Lazar Markovic luôn được xem là mục tiêu số một mà Rodgers nhắm tới. Sau ít ngày đàm phán, Liverpool đã thuyết phục được Benfica bán Markovic với giá 20 triệu bảng.

img Markovic được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vai trò của Suarez.

Theo tiết lộ của tờ Daily Mail (Anh), chiều ngày 15.7 (giờ địa phương), Markovic đã có mặt tại trung tâm huấn luyện Melwood để kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục cuối cùng của bản hợp đồng. Nhưng thời hạn của bản hợp đồng vẫn chưa được đôi bên công bố.

Như vậy, tiền đạo người Serbia đã trở thành tân binh thứ 4 của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau Rickie Lambert, Adam Lallana (từ Southampton) và Emre Can (từ Bayer Leverkusen).

Mùa giải vừa qua, Markovic đã thi đấu rất xuất sắc với 7 pha lập công và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường và góp phần giúp Benfica đoạt chức vô địch Bồ Đào Nha (Primeira Liga), Cúp quốc gia Bồ Đào Nha cũng như lọt vào trận chung kết Europa League.

Năm nay mới 20 tuổi nhưng Markovic thi đấu khá đa năng. Ngoài vị trí tiền đạo, anh còn có thể chơi tốt ở 2 hành lang cánh. Hiện HLV Rodgers và các fan hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside đang hy vọng tuyển thủ Serbia sẽ thay thế xứng đáng cho Luis Suarez.

Markovic phát biểu trên trang chủ của Liverpool: “Tôi rất hạnh phúc khi được gia nhập một CLB lớn như Liverpool. Tôi hy vọng mình sẽ không phụ lòng tin của Ban huấn luyện và các CĐV The Kop.

Ở thời điểm này, tôi cảm thấy rất nóng lòng muốn được thi đấu cho Liverpool. Chắc chắn, tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giúp đội bóng chinh phục các danh hiệu cao quý”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem