"Choáng" trước thống kê về hàng thủ của ĐT Việt Nam

PV Thứ hai, ngày 18/11/2019 19:10 PM (GMT+7)
Với thành tích chỉ thủng lưới đúng 1 bàn/ 4 trận, ĐT Việt Nam đang đứng trong top 3 những đội phòng ngự tốt nhất châu Á ở vòng loại World Cup 2022.
Bình luận 0

ĐT Việt Nam dưới sự đẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang đứng top đầu châu Á về khả năng phòng ngự tại Vòng loại World Cup 2022. “Những ngôi sao Vàng” giữ sạch lưới 3/4 trận và chỉ có hai ông lớn Nhật Bản, Hàn Quốc xếp trên đoàn quân của thầy Park ở thành tích này.

Bàn thua duy nhất tại Vòng loại World Cup 2022 cho đến lúc này của ĐT Việt Nam tới từ đội bóng đang đứng bét bảng G - Indonesia. Ở trận đấu hôm 15/10, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi hơi mất tập trung ở những phút cuối trận và để Irfan Bachdim chọc thủng lưới.

img

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đang thuộc diện tốt nhất tại châu Á.

Với thành tích 1 bàn thua/ 4 trận đã đấu, ĐT Việt Nam đang xếp "chung mâm" với các ĐT Australia, Qatar, Bahrain và xếp trên 34 đội tuyển còn lại của châu Á về thành tích phòng ngự. Chỉ có Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 đội tuyển còn lại giữ sạch mành lưới ở Vòng loại World Cup 2022.

Thầy Park từ khi tới với bóng đá Việt Nam luôn thi triển lối chơi thực dụng và hàng phòng ngự người chính là tuyến mà ông thầy người Hàn Quốc yên tâm nhất. Ở 4 trận đấu đã qua, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Phong Hồng Duy là 6 nhân sự mà thầy Park đã lựa chọn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu tới vào ngày 19/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem