Choáng với doanh thu truyền hình chung kết Champions League

Thứ bảy, ngày 19/05/2012 19:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo tính toán của The Sun, trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich với Chelsea thu hút sự theo dõi của 300 triệu CĐV trên thế giới, mang về khoản lợi nhuận 140 triệu bảng cho UEFA.
Bình luận 0

 Được biết, trận chung kết Champions League vào tối nay sẽ được tường thuật trực tiếp tại tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới với khoảng 300 triệu người theo dõi. Và nó sẽ mang lại khoản doanh thu 140 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình cho LĐBĐ châu Âu (UEFA). Số tiền này sẽ được UEFA trích phần lớn để chia cho các CLB tùy thuộc vào thành tích của họ tại giải đấu năm nay.

img
UEFA kiếm bộn tiền bản quyền truyền hình trận chung kết Champions League mùa này.

Nếu giành chiến thắng trước Bayern vào tối nay, Chelsea sẽ thu được tổng cộng 50 triệu bảng tiền tưởng và tiền bản quyền truyền hình. Năm ngoái, Barcelona đã kiếm được tổng cộng 43 triệu bảng sau khi đánh bại M.U trong trận chung kết tại Wembley.

Nếu đăng quang, Chelsea sẽ thu được 7,6 triệu bảng tiền thưởng cho trận chung kết. Trong trường hợp thua, The Blues vẫn kiếm được 5,5 triệu bảng.

Tính tới thời điểm này, đội bóng thành London đã có 11 triệu bảng doanh tiền thưởng từ Champions League bao gồm 3,6 triệu bảng cho đội chiến thắng ở bán kết, 2,8 triệu bảng cho chiến thắng ở tứ kết, 2,5 triệu bảng sau khi vượt qua vòng 1/8 và 2,02 triệu bảng thu được từ các trận đấu ở vòng bảng (670.000 bảng/trận thắng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem