Chơi kiên cường, Nam Định buộc FLC Thanh Hóa chia điểm

Tuệ Minh Chủ nhật, ngày 03/06/2018 21:25 PM (GMT+7)
Trong trận đấu muộn vòng 11 V.League 2018 tối nay, đội cuối bảng Nam Định đã có 90 phút thi đấu kiên cường để chia điểm với đội khách FLC Thanh Hóa…
Bình luận 0

Xét về mọi mặt, FLC Thanh Hóa đều nhỉnh hơn rất nhiều so với Nam Định.

Từ đầu mùa giải năm nay, đội bóng xứ Thanh đã không tiếc tiền bổ sung lực lượng cả nội và ngoại binh hướng tới tham vọng V.League 2018.

Trong khi đó, với “cây nhà lá vườn”, mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không có gì khác là… trụ hạng!

img

Nhận được sự động viên của đông đảo CĐV nhà, Nam Định FC đã có 90 phút chơi cực hay trước đội khách FLC Thanh Hóa tối nay. Ảnh: VPF

Sau 10 vòng đấu, mục tiêu chinh phục  ngôi vương mùa giải năm nay của FLC Thanh Hóa gần như đã tan thành mây khói khi họ mới chỉ được vỏn vẹn 12 điểm (3 thắng, 3 hòa, 4 thua).

Còn Nam Định cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi thường trực ở đáy bảng với 5 điểm/10 trận (1 thắng, 2 hòa, 7 thua).

Có thể cảm nhận rõ khát khao giành đủ 3 điểm của cả Nam Định và FLC Thanh Hóa trong cuộc đọ sức chiều nay.

FLC Thanh Hóa chủ động nhập cuộc tấn công dồn ép, trong khi Nam Định vẫn trung thành lối chơi phòng ngự-phản công với niềm tim vào mũi nhọn Henry ở vị trí mũi nhọn.

Việc HLV Văn Sỹ quyết định trao băng đội trưởng cho ngoại binh người Trinidad & Tobago này sau khi chia tay chân sút Benjamin cũng nhằm khích lệ tinh thần, sự tự tin cho anh.

img

HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng các học trò đã nhận kết quả hòa đầy tiếc nuối khi phung phí nhiều cơ hội cuối trận gặp FLC Thanh Hóa. Ảnh: VPF

Và thực tế, Henry đã hoạt động rất năng nổ với khả năng càn lướt mạnh mẽ. Chỉ tiếc là trình độ dứt điểm của anh thì vẫn khiến HLV Văn Sỹ… lắc đầu!

Nhỉnh hơn về thế trận, phút 25, FLC Thanh Hóa đã cụ thể hóa được ưu thế với bàn mở tỷ số từ chấm 11m của Omar.

Trước đó, Hữu Quý (số 5-Nam Định) đã phạm lỗi với Xuân Cường (số 21 – FLC Thanh Hóa) trong vòng cấm và trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết đã thổi phạt đền đội chủ nhà.

Ở thế khó, Nam Định vẫn kiên trim chắt chiu từng đường lên bóng của mình và đã tìm được bàn gỡ phút 36.

Từ quả phạt bên cánh phải, Sỹ Minh treo bóng đẹp vào vòng cấm cho Đức Nam (số 27) đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Thắng gỡ hòa 1-1.

Sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra khá hấp dẫn với những pha “ăn miếng trả miếng” về cả 2 phần sân.

Đáng tiếc là hoặc Omar (FLC Thanh Hóa) dứt điểm thiếu chính xác, hoặc Henry (Nam Định) vẫn tỏ ra quá nôn nóng, ,đá bóng… lên trời.

Pha bóng đẹp mắt xuất hiện ở phút 82 khi Hạ Long (số 35 – Nam Định) sút xa đầy quyết đoán từ cự ly khoảng 30m buộc thủ môn Thanh Thắng phải bay người cứu thua.

Phút 87, Anh Quốc (số 20-Nam Định) “vẽ” lên một đường cong ngay sát vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc hỏng ăn.

Phút 89, đến lượt Sỹ Minh dứt điểm khá ẩu từ đường chuyền ra thuận lợi của Henry, khép lại trận hòa chung cuộc 1-1 giữa 2 đội.

Với 6 điểm/11 trận, Nam Định vẫn đứng cuối bảng nhưng chỉ còn kém đội xếp ngay trên là Sài Gòn FC (đã thua đội khách Hải Phòng 0-1 chiều nay) đúng 1 điểm.

Còn FLC Thanh Hóa (13 điểm) vẫn xếp ở nửa dưới bảng tổng sắp trong những ánh mắt thất vọng của CĐV nhà.

img

Văn Thành ăn mừng bàn mở tỷ số trong chiến thắng thuyết phục của Hà Nội FC trước S.Khánh Hòa tối nay. Ảnh: Vietnamnet

Ở cặp đấu muộn diễn ra cùng giờ với trận đấu kể trên, Hà Nội FC thắng đậm đội khách S.Khánh Hòa 4-0, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 29 điểm sau 11 vòng đấu.

Những người lập công trong cho đội bóng Thủ đô là Văn Thành, Văn Đại, Văn Hậu, Quang Hải,

Hiện Hà Nội FC đã bỏ cách đội xếp thứ 2 là Than Quảng Ninh (đã hòa đội khách B.Bình Dương 1-1 chiều nay) tới 8 điểm và đã chính thức vô địch lượt đi sớm 2 lượt trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem