Chủ tịch Barcelona mang tin buồn đến cho Enrique

Tùng Lâm (theo El Mundo) Thứ hai, ngày 11/05/2015 09:10 AM (GMT+7)
Chủ tịch Josep Bartomeo đã từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai của HLV Luis Enrique, đồng thời thừa nhận, mọi việc có thể thay đổi chóng mặt trong kỳ bầu cử vào tháng 7 tới.
Bình luận 0

Cuối tuần qua, Barcelona đã đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-0, qua đó nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 4 điểm, đồng thời tiệm cận chức vô địch La Liga mùa giải 2014/15.

Tại mặt trận Champions League, họ cũng đã chạm tay vào tấm vé chung kết khi đánh bại Bayern Munich 3-0 ở trận bán kết lượt đi. Riêng ở Cúp Nhà Vua, đội bóng xứ Catalan đã có mặt ở chung kết và sẽ gặp Athletic Bilbao vào 31/5 tới.

img

 

Enrique có thể phải rời Barcelona ngay mùa hè năm nay. 

Thành công của Barcelona mùa này, đặc biệt là giai đoạn vừa qua, có dấu ấn đậm nét của HLV Luis Enrique. Nhiều người tin rằng, chẳng sớm thì muộn, Ban lãnh đạo sẽ mời ông đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn, thay cho thỏa thuận cũ sẽ hết hạn vào hè 2016. Thế nhưng thực tế thì lại không hoàn toàn như vậy. Cho tới lúc này, Chủ tịch Josep Bartomeu vẫn giữ thái độ im lặng khi đề cập tới tương lai của Enrique.

Tờ El Mundo cho hay, khi phóng viên hỏi về chuyện Barcelona đã có kế hoạch giữ chân Enrique trước những lời chào mời từ Man City hay chưa, Bartomeu không đưa ra câu trả lời trực tiếp, mà chỉ bóng gió rằng, mọi việc có thể thay đổi chóng mặt trong kỳ bầu cử vào tháng 7 tới. "Tôi chưa thể nói điều gì lúc này cả. Chúng tôi còn một kỳ bầu cử quan trọng vào thời gian tới, và khi ấy, mọi thứ mới có thể rõ ràng được", Bartomeu cho biết.

Thực ra, vị chủ tịch của Barcelona vốn rất có thiện cảm với nhà cầm quân 44 tuổi người Tây Ban Nha. Nhưng chuyện có thể gắn bó lâu dài với nhau hay không lại không thể do mình ông quyết định.

Vào tháng 7 tới đây, Barcelona sẽ tiến hành bầu cử chủ tịch mới. Nếu Bartomeu thất thế và phải rời nhiệm sở, nhiều khả năng Enrique sẽ phải khăn gói đi theo. Một vị chủ tịch mới chắc chắn sẽ có những cải tổ mạnh mẽ và việc đầu tiên là thành lập một Ban huấn luyện mới. Chẳng phải việc ký hợp đồng có 2 năm với Enrique cũng chỉ là một kế sách tạm thời hay sao?

Trước thông tin Enrique có thể rời Barcelona ngay trong mùa hè năm nay, Man City như mở cờ trong bụng. Họ đã lập tức điền tên cựu HLV Celta Vigo vào danh sách những người có thể thay thế Manuel Pellegrini. Ban đầu, Man City nhắm Pep Guardiola, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha này chỉ rời Bayern Munich vào hè tới. Giờ đây, Man City quyết định chuyển sang phương án Enrique, người vừa đánh bại Guardiola trong cuộc đối đầu tại Nou Camp mới đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem