Chủ tịch Hội đồng HLV QG nhận định trận Việt Nam - Malaysia

Nguyên Minh Thứ bảy, ngày 15/12/2018 11:25 AM (GMT+7)
19 giờ 30 tối nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tiếp Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Nhận định trước cuộc đọ sức này, ông Nguyễn Sỹ Hiển -Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia tin thầy trò HLV Park Hang-seo từ hòa đến thắng!
Bình luận 0

Sau trận chung kết lượt đi hòa chủ nhà Malaysia 2-2 trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, thậm chí hòa 0-0, 1-1 là có thể lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.

img

Đội tuyển Việt Nam đã để Malaysia cầm hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil. Ảnh: I.T

Nhìn nhận về cục diện này, ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV QG bày tỏ: "Điều người hâm mộ mong muốn nhất là sau khi trận đấu khép lại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nâng cao Cúp vô địch. Và mọi thứ sẽ trọn vẹn hơn nữa nếu đó là một trận thắng trên sân Mỹ Đình".

Theo ông Hiển, trong 1 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã định hình được lối chơi hiệu quả, phù hợp với thể chất, tư duy của cầu thủ, từ lứa U23, Olympic và giờ là đội tuyển quốc gia:

"Từ các giải mời đến tấm HCB U23 châu Á, lọt vào tốp 4 ASIAD, HLV Park Hang-seo đã cho thấy khả năng cầm quân của mình. Ông thầy người Hàn Quốc luôn có những tính toán kỹ lưỡng đến từng chi tiết trước mỗi trận đấu và phản ứng rất nhanh với diễn biến trên sân.

Tôi tin đội tuyển của chúng ta đã có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 - trận đấu có ý nghĩa đặc biệt với HLV Park Hang-seo cùng các học trò".

img

Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển tin vào một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Malaysia tối 15.12 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: I.T

Trước câu hỏi dự đoán về lối chơi của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, ông Hiển chia sẻ:

"Phòng ngự-phản công là điều mà nhiều người đã "học thuộc lòng", đó cũng là sở trường của đội tuyển Việt Nam. Và thời điểm này, chúng ta hội đủ mọi điều kiện để có thể chơi đúng theo cách của mình.

Điều quan trọng là các cầu thủ từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ tới các tiền đạo cần duy trì sự tập trung tối đa từ phút đầu tiên cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Những sai lầm, sự thiếu tập trung dẫn đến bàn thua ở phút bù giờ như trong trận bán kết lượt về với Philippines cần nghiêm túc rút kinh nghiệm"

Nhìn nhận về Malaysia, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia cũng dành cho đối phương sự tôn trọng: "Họ là đội bóng có thực lực, thể hình, thể lực tốt và đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống dàn xếp đá phạt cố định.

Đội tuyển Việt Nam cần hạn chế tối đa việc phạm lỗi ở những khu vực nhạy cảm, tạo điều kiện để Malaysia gây sức ép, thậm chí là có bàn thắng.

Chúng ta cần cố gắng phát huy khả năng kiểm soát bóng, đặc biệt ở tuyến giữa, không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.

Cần nhớ, tâm lý Malaysia lúc này rất thoải mái, họ sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất. Gần như chắc chắn Malaysia sẽ cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu, dâng cao đội hình tấn công mong sớm cụ thể hóa được ưu thế".

Chốt lại, ông Nguyễn Sỹ Hiển nhận định: "Khi hàng thủ hoàn thành nhiệm vụ, chơi chắc chắn, bọc lót kín kẽ; hàng công chắt chiu cơ hội, dứt điểm chính xác thì tôi nghĩ chúng ta có thể thắng 2-1 hoặc 2-0".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem