Chưa gặp U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam đã đối diện với trở ngại

Xuyên Vân (từ Trung Quốc) Thứ sáu, ngày 26/01/2018 11:35 AM (GMT+7)
Đề phòng trường hợp trận chung kết giải U23 châu Á 2018 bị hoãn do điều kiện thời tiết có mưa tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc), lúc này, VFF đã phải liên hệ với Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải để gia hạn thị thực cho toàn đội...
Bình luận 0

Do mưa tuyết dày đặc, trời rét buốt trong chiều 25.1, thầy trò HLV Park Hang-seo không thể ra sân tập luyện. Buổi tập của U23 Việt Nam được chuyển vào bên trong nhà thi đấu bóng rổ ngay cạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, ông thầy người Hàn Quốc chỉ cho các học trò vận động nhẹ kết hợp với những bài tập duy trì cảm giác bóng.

img

U23 Việt Nam tập nhẹ trong nhà thi đấu bóng rổ chiều 25.1. Ảnh: Tiền Phong

Hiện công tác chuẩn bị cho trận chung kết giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan đang gặp nhiều khó khăn.

Nhiệt độ tại Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc), nơi diễn ra trận chung kết trong ngày hôm nay đã rơi xuống -1 độ C. 

Chiều 25.1, tuyết phủ trắng xoá sân vận động. Trong và ngoài sân Thường Châu, tuyết dày vài cm, gây trơn trượt rất khó đi lại.

img

Tuyết phủ trắng xóa mặt sân Thường Châu. Ảnh: Xuyên Vân 

Với điều kiện thời tiết này, nếu thi đấu sẽ rất dễ dẫn tới những chấn thương cho cầu thủ. Đó là lý do có khả năng trận đấu sẽ bị hoãn nếu điều kiện thời tiết không diễn biến tích cực hơn.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF nói: "VFF đã làm việc với ban tổ chức về điều kiện an ninh, an toàn cho trận chung kết chiều 27.1 tới".

“Hiện họ vẫn chưa trả lời được chính xác. Ban tổ chức cho biết trận đấu có được tổ chức hay không phụ thuộc ngày 27.1 tới điều kiện thời tiết như thế nào".

"Vấn đề quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho các cầu thủ”.

Về phía Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), một đại diện truyền thông cho hay kế hoạch tổ chức trận đấu vẫn đang được tiến hành bình thường. Vị này cho rằng đến ngày 27.1, tình hình thời tiết sẽ thay đổi. Mưa tuyết có thể hết.

Vấn đề đặt ra là thời hạn thị thực của U23 Việt Nam chỉ tới ngày 28.1. Theo kế hoạch, ngày 28.1 toàn đội sẽ trở về nước sau khi thi đấu xong trận chung kết.

Đề phòng trường hợp trận đấu bị hoãn, VFF hiện đang liên hệ với Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải để gia hạn thị thực cho toàn đội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem