Chưa hết "cay cú", báo Indonesia lại mỉa mai Đoàn Văn Hậu

Long Nguyên Thứ tư, ngày 19/02/2020 16:10 PM (GMT+7)
Tờ báo thể thao Indosport của Indonesia vừa có bài viết về Đoàn Văn Hậu và cho rằng, tuyển thủ Việt Nam cần học hỏi "Messi Indonesia" là Egy Maulana Vikri nếu muốn được ra sân thi đấu cho Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan.
Bình luận 0

Tại SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia trong cả 2 lần chạm trán. Sau cuộc ngược dòng ngoạn mục ở vòng bảng, các học trò của HLV Park Hang-seo đã hạ gục đối phương 3-0 ở trận chung kết. Đáng chú ý, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã ghi 2 bàn thắng trong lần tái đấu này.

img

Văn Hậu chưa được thi đấu nhiều tại đội một Heerenveen.

Sau khi đại hội thể thao Đông Nam Á kết thúc, Văn Hậu chuyển từ Hà Nội FC tới Heerenveen thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn. Từ đầu mùa giải tới nay, Văn Hậu mới có vài phút ra sân tại Cúp quốc gia Hà Lan. Dù Văn Hậu rất nỗ lực tập luyện và chơi tốt tại đội trẻ, nhưng vẫn chưa được HLV Johnny Jansen trao thêm cơ hội tại đội 1 ở các giải đấu chính thức.

Tờ Indosport của Indonesia luôn chú ý đến các thông tin xoay quanh quá trình tập luyện, thi đấu của Văn Hậu tại Hà Lan. Mới đây, tờ báo này lại có bài viết, trong đó cố ý hạ thấp khả năng của Văn Hậu.

Trong nội dung bài viết, tờ Indosport phân tích: "Tình hình hiện tại của Đoàn Văn Hậu đang khiến truyền thông Việt Nam rất lo lắng. Họ cho rằng Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội khẳng định mình nếu đến Bỉ hoặc Ba Lan thay vì chọn bến đỗ tại Hà Lan như hiện tại.

Quả thật, các giải đấu ở xứ sở hoa tulip rất khắc nghiệt và họ đang nằm trong top đầu châu Âu. Những đội bóng nổi tiếng có thể kể đến như Ajax, Feyenoord, PSV Eindhoven hay Vitesse. Tại SC Heerenveen, Văn Hậu chỉ mới được ra sân 1 lần kể từ tháng 9/2019.

Trong khi đó, Egy Maulana Vikri lại đang có tương lai xán lạn tại CLB Lechia Gdansk (Ba Lan). Anh đã dần chứng tỏ được tài năng và giá trị của bản thân ở đấy. Mặc dù "Messi Indonesia" ngồi dự bị khá nhiều ở đội 1, nhưng anh vẫn nhận được những lời động viên và cam kết từ BHL đội bóng. 

img

"Messi Indonesia" Egy Maulana Vikri đang chơi bóng tại Ba Lan.

Thành quả hiện tại đến với Vikri vì anh đã đến Ba Lan và tập luyện từ năm 2018. Ban đầu, anh còn ở đội Lechia Gdansk II. Sau đó, với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh được đôn lên đội một và đang rất sáng cửa được trao cơ hội đá chính. Vừa qua, vào ngày 15/2, Vikri đã ghi bàn trong trận giao hữu với SKS Baltyk Gdinia.

Đây chính là một trường hợp mà Văn Hậu có thể tham khảo để nỗ lực, hướng đến những cải thiện cho bản thân".

Có thể thấy, dù Indosport khen ngợi Vikri rất nhiều, nhưng các con số họ đưa ra chưa thực sự thuyết phục. Trên thực tế, Vikri còn không được đăng ký vào danh sách thi đấu nhiều bằng Văn Hậu. Ngoài ra, bàn thắng mà cầu thủ này ghi được cũng là ở trận giao hữu chứ không phải trận đấu chính thức.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem