Chúng ta đối xử với Công Phượng như thế nào?

Đông Hưng Thứ bảy, ngày 19/08/2017 09:35 AM (GMT+7)
Sẽ là bất công nếu đặt hết tương lai, kỳ vọng của một nền bóng đá lên đôi vai của chàng thanh niên năm nay mới đôi mươi.
Bình luận 0

Đã hơn một lần, HLV Hữu Thắng công khai bênh vực Công Phượng trước giới truyền thông. Lần gần đây nhất chính là vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Thống Nhất. Ở giải đấu đó, Phượng đã có đến năm bàn thắng sau một chuỗi ngày dài thể hiện một lối chơi đáng thất vọng, ở cả phương diện clb lẫn đội tuyển.

img

Đừng đặt cả một nền bóng đá lên đôi vai một cầu thủ (Ảnh: Zing).

Trước đó nữa, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng người hâm mộ không nên trách tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau khi chân sút này thi đấu hơi cá nhân trong trận hòa 0-0 trước CLB Avispa Fukuoka. Thầy bảo vệ trò, âu cũng là lẽ đương nhiên.

Nhìn xa một chút, ở trời Âu. Khi Barca và Real đại chiến với nhau ở trận El Classico. Chỉ cần một trong hai đội nhận thất bại thì dù bất cứ sai lầm của cá nhân nào cũng đều được quy chụp về lỗi của... Ronaldo và Messi. Rất công bằng, rất sòng phẳng, anh đứng ở vị thế ngôi sao, hưởng được nhiều quyền lợi, ưu đãi và lương cao thì anh chấp nhận đứng mũi chịu sào. Là khi đó bất cứ hành động, cử chỉ của anh đều được truyền thông khai khác một cách triệt để.

Phượng khác, Phượng sống trong một nền văn minh thấp hơn châu Âu (tất nhiên). Anh được đào tạo đơn thuần trở thành một cầu thủ bóng đá đúng nghĩa, không phải là một "ngôi sao của truyền thông". Vậy nên những áp lực đến một cách dồn dập và Phượng, tất nhiên không thể chống lại được cơn bão ấy, cơn bão mang tên dư luận.

Nếu anh đủ bản lĩnh để vượt qua, anh sẽ tỏa sáng và sẽ biết cách dùng truyền thông để nâng cao tầm vóc của mình. Ở Việt Nam, nhìn đi nhìn lại chỉ có Công Vinh là làm được điều này. Phượng Năm nay 22 tuổi, chắc chắn tâm lý anh không thể trưởng thành bằng người đàn anh đã hơn anh gần một con giáp.

Thực tế, qua thời gian, chàng trai người Nghệ An đã trưởng thành hơn rất nhiều và cũng dần thích nghi được với thực tế đó. Hiệu suất ghi bàn đã dần được cải thiện theo chiều hướng tích cực. Phượng có tài, nhưng cần phát triển đúng quy trình và không nên ép chín một cách thái quá. Sẽ là bất công nếu đặt hết tương lai, kỳ vọng của một nền bóng đá lên đôi vai của chàng thanh niên năm nay mới đôi mươi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem