Chuyên gia bình luận: Argentina vô đối ở bảng B

Chủ nhật, ngày 13/06/2010 00:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - HLV Trần Bình Sự, cựu danh thủ Lê Khắc Chính và thủ môn Tấn Trường bình luận về chiến thắng sít sao 1-0 của Argentina trước "đại bàng Xanh" Nigeria.
Bình luận 0

Ông Lê Khắc Chính - Giám đốc kỹ thuật HN.ACB:

Nigeria đã chủ động chơi phòng ngự, và chuyện Argentina kiểm soát hoàn toàn thế trận không làm ai ngạc nhiên. Ngay cả khi thua trước từ rất sớm thì đội bóng châu Phi vẫn trung thành với lối chơi của mình, nhằm hạn chế bàn thua, hơn là tìm cách gỡ hòa.

img
Messi tỏ ra kém duyên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Images

Thực tế, có cảm giác như Nigeria không sẵn sàng khi thời cơ tới với họ. Nếu không lóng ngóng bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn thì có lẽ họ đã có 1 điểm trong một ngày các chân sút của Argentina như Messi, Higuain… quá vô duyên. Theo tôi, dù thất bại trong trận ra quân nhưng Nigeria vẫn còn nhiều cơ hội cùng Argentina đi tiếp vào vòng trong.

HLV Trần Bình Sự:

Argentina đã thắng và họ xứng đáng thắng. Nhưng tôi vẫn thấy có cái gì đó chưa thực sự gắn kết giữa các ngôi sao đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Maradona. Suốt 90 phút thi đấu, Messi vẫn là người chơi nổi bật nhất, nhưng các đối tác của anh trên hàng công như Tevez, Higuain, và sau đó là Milito lại gặp vấn đề về tâm lý.

Theo tôi, chuyện Argentina lọt qua vòng bảng là đương nhiên. Nhưng nếu không có những sự điều chỉnh kịp thời trên hàng công thì họ sẽ rất khó đi sâu.

Thủ môn Tấn Trường (CS.Đồng Tháp):

Tôi ấn tượng với phong độ tuyệt vời của thủ môn Vincent Enyeama. Chính anh ta đã làm nản lòng các chân sút tới từ xứ sở Tango, trong đó có ngôi sao sáng Messi. Có lẽ đây là trận ra quân nên Argentina vẫn chưa thể hiện được hết sức mạnh.

Ở các trận đấu tiếp theo, khi thầy trò HLV Maradona tìm thấy sự gắn kết, cải thiện khả năng dứt điểm thì họ sẽ là nỗi ám ảnh đối với mọi hàng thủ. Tôi tin Argentina sẽ dễ dàng đoạt ngôi đầu bảng B. Tấm vé còn lại giành quyền đi tiếp là cuộc cạnh tranh giữa Nigeria-Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem