Chuyên gia châu Á: Người hùng Văn Hậu xả thân cứu Việt Nam thoát thua

Minh Tú Thứ tư, ngày 20/11/2019 12:40 PM (GMT+7)
Trong bài phân tích về 5 điểm nhấn trận Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 ở vòng loại World Cup 2022, chuyên gia Sarthak Sharma của Fox Sports châu Á đã “phong” Văn Hậu là người hùng của "Rồng vàng".
Bình luận 0

1. Văn Lâm xuất thần

img

Sau khi có khởi đầu chậm, Thái Lan đã bắt nhịp được với trận đấu. Vào thời điểm vẫn tỏ ra vô hại trước khung thành đối phương, Thái Lan bất ngờ được hưởng 1 quả penalty do Văn Hậu phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Lâm đã có pha cản phá tuyệt vời cú đá của Theerathon Bunmathan, giúp Việt Nam không bị thủng lưới ở thời khắc vô cùng quan trọng.

2. Tranh cãi

img

Phút 32, Bùi Tiến Dũng đã đánh đầu tung lưới Thái Lan, nhưng trọng tài không công nhận pha lập công này vì cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin Thamsatchanan. Một quyết định gây tranh cãi đôi chút.

3. Người hùng Văn Hậu

img

Ở những phút cuối trận, Thái Lan đã có tình huống gây rối loạn hàng thủ Việt Nam và suýt ghi được bàn thắng. Từ cú dứt điểm bị thủ môn Văn Lâm cản phá, bóng đá đến chân Narubodin Weerawatnodom. Cầu thủ này tung ra cú sút cận thành nhưng người hùng Văn Hậu đã bay người, xả thân dùng mặt cản phá, giúp Việt Nam thoát thua.

4. Sao lớn im tiếng

img

Hai ngôi sao lớn của Thái Lan và Việt Nam là Chanathip Songkrasin và Quang Hải đều chơi không tốt. Chanathip Songkrasin không tạo được những khoảnh khắc ma thuật như thường thấy. Tương tự, Quang Hải cũng không thể hiện được nhiều.

5. Thái Lan mất vị trí thứ 2, Việt Nam chiếm lợi thế

img

Việt Nam không cần thắng nhưng vẫn giữ được vị trí đầu bảng G trong khi đó Thái Lan mất vị trí thứ 2 vào tay Malaysia, đội đánh bại Indonesia. Sau 5 lượt trận, Việt Nam giành 11 điểm và có lợi thế đôi chút trong cuộc đua tranh vé đi tiếp của bảng G.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem