Chuyên gia lão làng chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam

Chính Minh Thứ tư, ngày 29/03/2017 11:17 AM (GMT+7)
Tối 28.3, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã hòa Afghanistan 1-1 trong trận ra quân bảng C, vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019. Nhìn lại 90 phút thi đấu của thầy trò HLV Hữu Thắng, HLV Vương Tiến Dũng đã đưa ra những nhận định thẳng thắn…
Bình luận 0

HLV Vương Tiến Dũng nói: “Việc đội tuyển thiếu một trung phong tốt để có thể chớp cơ hội ghi bàn như Công Vinh trước đây là điều ai cũng nhận thấy. Ở đây, tôi muốn nói về khả năng triển khai tấn công, các mảng miếng để dồn ép đối thủ thì chúng ta vẫn còn thiếu. Trong nhiều thời điểm của trận đấu, đặc biệt trong hiệp 1, Afghanistan còn thể hiện được sự chững chạc hơn ĐT Việt Nam”.

img

HLV Vương Tiến Dũng cho rằng khả năng di chuyển không bóng là hạn chế lớn nhất của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: I.T

Theo cựu danh thủ Thể Công, những cơ hội mà ĐT Việt Nam tạo ra trước Afghanistan phần lớn đều do đối phương tự mắc sai lầm chứ không phải xuất phát từ những pha dàn xếp tấn công chủ động.

img

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá cao khả năng của Văn Toàn ở vị trí tiền vệ phải. Ảnh: Nhật Đoàn

“Khả năng di chuyển không bóng của chúng ta còn kém. Đó cũng là lý do Xuân Trường dù vẫn thể hiện được khả năng với những đường chuyền chiến thuật nhưng không thể tạo ra đột biến trước Afghanistan. Các đồng đội xung quanh anh cần di chuyển nhiều hơn thì Xuân Trường mới phát huy được hết vai trò của một tiền vệ nhạc trưởng”, ông Dũng bày tỏ.

Nhìn nhận về cách sắp xếp đội hình của HLV Hữu Thắng, HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ: “Tôi nghĩ Văn Toàn nên được tạo điều kiện đá chính bên hành lang phải. Kỹ thuật, những pha đi bóng của Văn Toàn bên cánh khiến đối thủ gặp lúng túng, tạo ra nhiều khoảng trống cho đồng đội. Thực tế, Văn Toàn cũng đã chứng minh được sự nhạy cảm khi chọn vị trí trong tình huống ghi bàn mở tỷ số dù mới được vào sân thay người”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem