CLB TP.HCM giảm lương vì Covid-19: Công Phượng mất... 600 triệu đồng

Tùng Lâm Thứ tư, ngày 08/04/2020 09:10 AM (GMT+7)
Mức lương của Công Phượng tại CLB TP.HCM vào khoảng 500 triệu đồng/tháng. Vậy nên, với việc đội bóng thành phố mang tên Bác buộc phải giảm 30%-50% lương của cầu thủ và Ban huấn luyện trong 3 tháng liên tiếp, tiền đạo người Nghệ An có thể mất tới 600 triệu đồng.
Bình luận 0

Ngày 4/4 vừa qua, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM đã ra thông báo về việc HLV Chung Hae-soung cùng các thành viên đội bóng đã đồng ý giảm lương nhằm giúp đội chủ sân Thống Nhất vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19. Cụ thể, đội sẽ giảm 30% lương trong tháng 4, nếu các giải đấu tiếp tục hoãn, phương án giảm lương trong tháng 5 là 40%, tháng 6 là 50%.

img

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Ảnh: IT.

Được biết, với việc mua sắm rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng đầu năm, từ việc mang về 4 ngoại binh chất lượng gồm Pape Diakite (hậu vệ), Seo Gong Duk (tiền vệ), Monteiro De Lima Alexandre (tiền vệ) và Amido Blade (tiền đạo), rồi ký hợp đồng với Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Xuân Nam, Lê Văn Sơn, Trần Đức Lương và giữ chân những ngôi sao như Đỗ Văn Thuận, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Hữu Tuấn... CLB TP.HCM đã vượt qua CLB Hà Nội FC, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và Hải Phòng để trở thành đội bóng có quỹ lương lớn nhất V.League. Theo tiết lộ từ On Sport, mỗi tháng đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác phải chi ra không dưới 4 tỷ đồng tiền lương.

Người hưởng lương cao nhất không ai khác chính là Nguyễn Công Phượng. Có điều này là vì hồi tháng 8 năm ngoái, khi gia nhập Sint-Truidense V.V (Bỉ) theo dạng cho mượn 1 năm từ HAGL, tiền đạo người Nghệ An đã được nhận mức lương khoảng 20.000 euro/tháng (khoảng 500 triệu đồng/tháng). Khi CLB TP.HCM đạt thỏa thuận mượn Công Phượng trong nửa năm còn lại từ đội bóng Bỉ, họ phải tiếp nối trả mức lương cao ngất ngưởng kể trên.

500 triệu đồng/tháng đã biến Công Phượng trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất V.League 2020, và với việc bị CLB TP.HCM giảm 30% lương trong tháng 3 vì dịch Covid-19, chân sút 25 tuổi mất khoảng 165 triệu đồng. Nếu các giải bóng đá tiếp tục bị hoãn và tháng 5 CLB TP.HCM phải giảm tiếp 40%, rồi giảm 50% lương ở tháng 6, thì tổng cộng trong 3 tháng, Công Phượng có thể hụt túi tới 600 triệu đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem