Clip: “Cưa điểm” với Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa có vàng

Hữu Tuấn Thứ ba, ngày 22/08/2017 17:05 PM (GMT+7)
Ở cuộc chạm trán tại môn bóng đá nữ SEA Games 29, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu tốt hơn trong phần lớn thời gian. Đáng tiếc là các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn bị ĐT nữ Thái Lan cầm hoà 1-1.
Bình luận 0

Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: VTV.

Đội hình xuất phát:

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Thúy An, Hồng Nhung.

ĐT nữ Thái Lan: Boonsing, Sritala, Phetwiset, Khueanpet, Intamee, Srangthaisong, Rukpinij, Thongsombut, Srimanee, Dangda, Sornsai.

Ghi bàn: Hải Yến (12') - Thongsombut (41').

img

ĐT nữ Việt Nam (áo đỏ) không thể đánh bại ĐT nữ Thái Lan. Ảnh: Khám phá.

Do gặp phải đối thủ khó chơi là Thái Lan nên HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc với lối đá chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi thời cơ phản công. Sau một vài đợt lên bóng sắc nét, chúng ta đã có bàn mở tỷ số ở phút 12 do công của Hải Yến.

Bàn thắng của Hải Yến, thế trận diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn. Phút 41, hàng thủ ĐT nữ Việt Nam mắc sai lầm tạo điều kiện để Rattikan Thongsombut xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Kiều Trinh, quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT nữ Thái Lan.

Sau giờ giải lao, thế trận diễn ra giằng co nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn là đội chơi ấn tượng hơn. Đáng tiếc là đội bóng áo đỏ không thể tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra về phía khung thành của thủ môn Boonsing.

Về cuối trận đấu, HLV Mai Đức Chung hối thúc các học trò gia tăng sức ép với hy vọng giành chiến thắng. Mặc dù vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận “cưa điểm” 1-1 với ĐT nữ Thái Lan. Đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng trúng 2 cột dọc của Tuyết Dung vào phút 78.

Như vậy, sau cuộc đọ sức này, ĐT nữ Thái Lan vẫn dẫn đầu với 7 điểm qua 3 trận như ĐT nữ Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Điều đó có nghĩa, nếu muốn giành HCV, chúng ta buộc phải thắng đậm chủ nhà Malaysia ở lượt trận cuối vào lúc 19h45 ngày 24.8 tới. Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan cũng cần một chiến thắng đậm trước ĐT nữ Philippines để duy trì lợi thế. Tuy nhiên, nhiệm vụ thắng đậm có vẻ dễ dàng hơn với ĐT nữ Việt Nam vì Malaysia quá yếu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem