Có Conte, tỷ phú Abramovich dải ngân 130 triệu bảng

Đông Hưng (theo The Sun) Thứ năm, ngày 25/02/2016 19:50 PM (GMT+7)
Đồng ý dẫn dắt Chelsea thay cho Guus Hiddink vào cuối mùa giải, HLV Antonio Conte sẽ có ngay 130 triệu bảng để mua sắm từ tỷ phú Roman Abramovich. Có vẻ, nhà tài phiệt người Nga thực sự tin Conte có thể đưa Chelsea lên một tầm cao mới.
Bình luận 0

Cuối năm ngoái, Chelsea quyết định sa thải HLV Jose Mourinho và bổ nhiệm HLV Guus Hiddink lên nắm tạm quyền. Nhưng vị "tướng già" người Hà Lan không phải phương án lâu dài cho đội bóng thành London do ông đã 69 tuổi và cũng xác định đây sẽ là mùa cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Trong thời gian qua, đích thân tỷ phú Roman Abramovich đã lên danh sách những người có thể tiếp quản “ghế nóng” của nhà cầm quân người Hà Lan tại Stamford Bridge.

img

Abramovich vung tiền mua Vidal và Stones.

Bản danh sách kể trên bao gồm những cái tên trứ danh như Antonio Conte, Massimiliano Allegri, Jorge Sampaoli, Mauricio Pochettino, Diego Simeone... Theo tiết lộ từ The Sun và Daily Mail, có vẻ tỷ phú Abramovich đã chấm được cái tên ưng ý nhất, đó là Antonio Conte. Hai tờ báo Anh tiết lộ, ngay trong tối nay, chiến lược gia người Italia và người đại diện của mình là Federico Pastorello sẽ có mặt tại London để tiến hành thương thảo hợp đồng.

Để thương vụ có thể diễn ra thuận lợi nhất có thể, tỷ phú Abramovich không chỉ trực tiếp trở lại Anh để chủ trì cuộc đàm phán, mà còn hứa hẹn sẽ chi khoảng 130 triệu bảng để nhà cầm quân người Italia nâng cấp lượng trong mùa hè 2016. Để chứng minh mình không nói chơi, giữa tuần qua, nhà tài phiệt người Nga đã cử GĐKT Michael Emenalo tới theo dõi trận đấu thuộc lượt đi vòng knock-out Champions League giữa Juventus và Bayern Munich nhằm ghi chép về hai gương mặt là Arturo Vidal (Bayern Munich) và Paulo Dybala (Juventus).

Ngoài ra, tỷ phú Abramovich cũng thúc giục các cộng sự đẩy nhanh thương vụ John Stones của Everton. Trung vệ người Anh có giá khoảng 40 triệu bảng và là người được nhắm thay cho John Terry trong thời gian tới. Ngoài ra, ông cũng sẽ cố gắng thuyết phục Eden Hazard tiếp tục gắn bó với Chelsea, còn nếu không thể thì sẽ chỉ chấp nhận bán với giá 80 triệu bảng…

Conte là một trong những nhà cầm quân hàng đầu thế giới hiện nay. Ông từng giúp Juventus có nhiều năm liền thống trị Serie A. Trên cương vị HLV trưởng ĐT Italia, nhà cầm quân 46 tuổi này cũng thu về những thành tích đáng nể. Tuy vậy, do những bất đồng với LĐBĐ Italia (FIGC) nên Conte quyết định sẽ chia tay Azzurri khi VCK Euro 2016 khép lại. Cho tới thời điểm này, vẫn chưa biết Conte sẽ ký hợp đồng có thời hạn bao lâu và nhận lương bao nhiêu ở “The Blues”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem