Cơ hội nào cho tuyển nữ Việt Nam khi đối đầu Nhật Bản và Thái Lan ở ASIAD 2018?

Chủ nhật, ngày 12/08/2018 08:08 AM (GMT+7)
Được xếp vào bảng "tử thần" cùng với Nhật Bản và Thái Lan, đây sẽ là thách thức rất lớn đối với HLV Mai Đức Chung và các học trò.
Bình luận 0

Môn bóng đá nữ ở ASIAD 2018 chỉ có 11 đội tham dự, ban tổ chức đã quyết định chia thành 3 bảng đấu vòng loại để lấy 8 đội đi tiếp. Trong đó, bảng A và B mỗi bảng có 4 đội tham gia lấy 3 suất vào vòng trong. Riêng bảng C có 3 đội tuyển lấy 2 đội vào tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ rơi vào bảng C có sự góp mặt của nhà vô địch thế giới 2011 Nhật Bản và đội tuyển nữ Thái Lan. Trong khi Nhật Bản tỏ ra quá mạnh và gần như chắc suất đi tiếp thì tấm vé còn lại ở bảng đấu này sẽ là sự cạnh tranh trực tiếp của tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan.

Điều bất lợi đầu tiên của đội tuyển nữ là sự trẻ hóa đội hình đang diễn ra. Nằm cùng bảng đấu với hai đối thủ dày dạn kinh nghiệm là Nhật Bản và Thái Lan, kinh nghiệm chiến đấu của các cầu thủ là một yếu tố cần thiết để giành cơ hội đi tiếp.

img

Bên cạnh đó, ngay trong tháng 7 vừa rồi, tuyển nữ Thái Lan đã giành chức vô địch Đông Nam Á trong khi tuyển nữ Việt Nam chỉ đứng ở vị trí thứ 3. Đây sẽ là động lực tâm lý mạnh mẽ cho Thái Lan ở giải đấu sắp tới đây trên đất Indonesia.

Để chuẩn bị cho giải đấu lần này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Nhật Bản. Trong chuyến tập huấn này, những cô gái của chúng ta đã để thua một trận, cầm hòa một trận trước khi giành chiến thắng giòn giã trước đội bóng nữ trường đại học Kibi Okayama với tỷ số 6-0.

Sau chuyến tập huấn, điều làm ban huấn luyện đội tuyển hài lòng là thể lực và kỹ chiến thuật của các cô gái đã được đảm bảo ở mức ổn định, đặc biệt, không có ai dính chấn thương. Bên cạnh đó, lợi thế tâm lý ở trận thắng trước khi rời Nhật Bản cũng là đòn bẩy giúp những cầu thủ tự tin khi bước vào giải đấu.

Lợi thế tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam nằm ở yếu tố lịch sử. Thống kê cho thấy, trong hai lần gặp nhau ở đấu trường này, tuyển nữ Thái Lan chưa từng thắng tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, trong lần gặp nhau gần nhất ở ASIAD 2014, chính đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để vào bán kết của giải đấu năm đó.

Cùng với đó, lịch thi đấu ở vòng bảng ASIAD lần này cũng tạo điều kiện cho thầy trò HLV Mai Đức Chung xác định được mục tiêu cần đạt được để đi tiếp bởi tuyển nữ Thái Lan sẽ đá trận mở màn với tuyển nữ Nhật bản sau đó sẽ gặp đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng. 

Sở dĩ coi đây là một lợi thế bởi ở SEA Games 2017, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành được huy chương vàng nhờ hơn hiệu số với chính Thái Lan theo thể thức vòng tròn tính điểm của giải đấu. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về Việt Nam vào sáng mai 11.8 và lên đường đi Indonesia vào ngày 13.8.

Phùng Cương (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem