Còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Trọng tài đã bị tiền đạo Barca qua mặt”

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 09/03/2017 14:06 PM (GMT+7)
Rạng sáng nay, Barcelona đã làm nên cuộc lội ngược dòng kinh điển thắng Paris Saint – Germain (PSG) 6-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 6-5, giành quyền vào tứ kết. Tranh cãi xuất hiện ở 2 tình huống Barca được hưởng phạt đền…
Bình luận 0

Ở thế chân tường, các học trò HLV Luis Enrique đã thể hiện được lối chơi tấn công tổng lực, đè bẹp PSG. Tuy nhiên, các cổ động viên của PSG cũng có cớ để than phiền khi trọng tài người Đức Deniz Aytekin đã cho đội chủ sân Nou Camp được hưởng những quả phạt đền khá nhạy cảm.

img

Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng cho rằng Barcelona đã được hưởng lợi từ quyết định thổi phạt đền của trọng tài trong cuộc lội ngược dòng kinh điển trước Paris Saint - Germain rạng sáng nay. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt về tình huống dẫn tới quả phạt đền đầu tiên của Barca (Messi thực hiện thành công phút 50 nâng tỷ số lên 3-0 – PV), Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng nói: “Trong pha bóng này, hậu vệ Thomas Meunier (số 12-PSG) nỗ lực lùi về cản phá pha đi bóng của Neymar (Barca). Anh ta có thể vô tình hoặc cố ý trượt chân ngã nhưng thân người rõ ràng đã cản pha đi bóng của Neymar. Trong tình huống này, bóng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Neymar và chân sút người Brazil có đủ điều kiện chơi bóng, uy hiếp khung thành đối phương để ghi bàn. Vì vậy, trọng tài thổi phạt đền là đúng”.

img

Tiền đạo Suarez của Barcelona là mẫu cầu thủ tinh quái, sẵn sàng qua mặt mọi trọng tài khi có cơ hội. 

Vậy còn tình huống thổi phạt đền phút bù giờ giúp Barca nâng tỷ số lên 5-1 (Neymar thực hiện thành công), Dân Việt hỏi và cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đáp: “Theo tôi, đây là pha bóng trọng tài đã bị Suarez qua mặt. Với một cầu thủ tinh quái như Suarez, anh ta chỉ chờ có pha bóng đó để ngã, kiếm phạt đền thôi. Đáng lẽ trọng tài phải phân tích được tính cách của cầu thủ này trong nhận định”.

Theo dòng phân tích, Còi vàng Việt Nam 2006 nói thêm: “Tình huống này, bóng được Messi từ giữa sân chuyền bổng vào vòng cấm và cầu thủ phòng ngự số 5 của PSG (Marquinhos – PV) cùng Suarez đều cố gắng di chuyển, tìm vị trí có lợi đón bóng trong vòng cấm. Bóng chưa thuộc quyền kiểm soát của ai và thủ môn PSG hoàn toàn có thể băng ra can thiệp. Vì vậy, tôi cho rằng trọng tài đã nhận định sai khi thổi phạt đền trong tình huống này”.

Chốt lại, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng bộc bạch: “Nếu 2 tình huống thổi phạt đền nói trên xuất hiện trên sân cỏ Việt Nam thì sẽ rất nhiều chuyện. Tôi muốn nói rằng các cầu thủ thế giới họ rất đẳng cấp và dù quyết định của trọng tài có đúng hay sai, họ đều rất tôn trọng, phản ứng có chừng mực”.

“Với cầu thủ Việt Nam, phông nền văn hóa ứng xử trên sân còn kém. Đã thế, họ cũng không hoàn toàn có lỗi khi một số trọng tài cũng không để cho các đội bóng, cầu thủ tôn trọng. Trận đấu có 90 phút mà một đội bóng bị bắt “ép” nhiều sẽ chờ lúc kiếm cớ “ăn thua” với trọng tài. Những bức xúc khi bị thổi phạt đền ở V.League thực chất chỉ như giọt nước tràn ly thôi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem