Còi vàng Việt Nam trút bầu tâm sự khi V.League hoãn vì Covid-19

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 04/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
Cũng như giới cầu thủ, lúc này các trọng tài Việt Nam cũng đang rất "cuồng chân, cuồng tay" khi V.League 2020 bị hoãn vì đại dịch Covid-19. Trao đổi cùng Dân Việt, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà - người giữ Còi vàng Việt Nam 2019 mong ngóng "guồng quay" bóng đá sớm trở lại!
Bình luận 0

Nghề trọng tài đối mặt với khá nhiều áp lực, đặc biệt trong môi trường bóng đá Việt Nam còn thiếu chuyên nghiệp. Các đội bóng, cầu thủ và CĐV chưa thật sự hiểu luật (hoặc cố tình không hiểu trong từng thời điểm cụ thể do yếu tố cảm tính) nên đã có những phản ứng khiến "vua sân cỏ" bị rối.

Nếu không có đủ đam mê, có lẽ không ít trọng tài sẽ phải... bỏ cuộc trước sức ép từ nhiều phía. Chẳng ai chịu nổi việc cứ bị các CĐV "văng đủ thứ" trên khán đài hướng vào bậc phụ huynh mình cho dù họ đã làm đúng.

img

Còi vàng Việt Nam 2019 Hoàng Ngọc Hà mong dịch bệnh Covid-19 sớm bị đẩy lùi. Ảnh: Thanh Niên

"Anh em chúng tôi đều xác định rõ nghề nghiệp của mình nên dù thế nào cũng luôn cố gắng hoàn thiện khả năng chuyên môn, điều khiển tốt nhất các trận đấu bằng tất cả tâm huyết của mình.

Lúc này, khi V.League 2020 đang phải tạm hoãn, nói thật là chân cẳng tôi cuồng hết lên rồi. Thèm ra sân lắm vì bao năm qua đã quen cảm giác cuối tuần được cầm còi, được sống trong bầu không khí sôi động trên sân cỏ cả nước rồi.

Giờ ở nhà suốt thế này buồn lắm!", Còi vàng Việt Nam Hoàng Ngọc Hà chia sẻ.

Theo trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà, anh hiện là giáo viên thể chất của Trường Tiểu học Nam Trung Yên nên cũng có phần đỡ stress:

"Học sinh vẫn nghỉ học nhưng mỗi buổi sáng tôi vẫn dạy thể dục trực tuyến qua mạng. Được gặp lại các em nhỏ, được vận động cùng học sinh khiến tôi cũng cảm thấy thư thái hơn trong thời điểm toàn dân đang phải cách ly, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", trọng tài Hoàng Ngọc Hà bày tỏ.

Về cá nhân mình, Còi vàng Việt Nam 2019 cho hay anh vẫn thường tập luyện thêm các bài chạy bền, chạy tốc độ, chạy biến tốc ở khu vực quanh hồ cạnh nhà riêng.

Khi thời tiết đổ mưa, trọng tài Hoàng Ngọc Hà tập chạy với máy: "Mình đã quen vận động rồi nên thành thói quen để tránh sức ì, duy trì thể lực và luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ khi V.League trở lại.

Giờ chỉ có mong mỏi sớm hết dịch Covid-19, anh em trọng tài lại được ra sân cùng các cầu thủ, cổ động viên, tạo nên một bầu không khí bóng đá hứng khởi trong cả nước", Còi vàng Việt Nam 2019 bộc bạch.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem