Thua sốc Burnley tại Old Trafford, M.U trải qua thảm họa 58 năm

Thứ năm, ngày 23/01/2020 06:36 AM (GMT+7)
Trở lại sân nhà sau thất bại trước Liverpool cuối tuần qua, M.U tiếp tục phải đối mặt với một cú sốc khác mang tên Burnley.
Bình luận 0

Việc Chelsea và Arsenal cầm chân nhau (2-2) ở loạt đấu đêm thứ 4 giúp M.U nắm lợi thế lớn trong việc thu gọn khoảng cách vào top 4. Cách biệt giữa Quỷ Đỏ và The Blues là 6 điểm trước màn tiếp đón Burnley.

Đụng độ đoàn quân Sean Dyche, HLV Solskjaer bố trí sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc thay vì 3-5-2 như trận gặp Liverpool. Phil Jones và Juan Mata là 2 cái tên được lựa chọn thay thế Luke Shaw cũng như Victor Lindelof.

img

Khó khăn tiếp tục bủa vây M.U.

Bước vào trận đấu, M.U chủ động đoạt quyền kiếm soát thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Phút thứ 15', Anthony Martial có tình huống băng cắt không thành sau pha căng ngang ấn tượng từ Aaron Wan-Bissaka.

Việc mải mê tấn công đồng thời khiến cự ly đội hình M.U mở ra không ít khoảng trống cho Burnley khai thác. Phút 24', The Clarets có lần đầu cảnh cáo khung thành De Gea với cú đánh đầu hụt của Chris Wood.

Bước sang phút 32', Wan-Bissaka tiếp tục ghi dấu ấn khi đưa bóng tới vị trí Andreas ngay gần cầu môn Burnley. Dù vậy, nỗ lực đánh đầu của tiền vệ người Brazil không thể chiến thắng được thủ môn Nick Pope.

Sau liên tiếp những tình huống bỏ lỡ phía M.U, Burnley phản đòn đầy dũng mãnh vào phút 39'. Từ một tình huống đá phạt giữa sân, Ben Mee xoay sở tốt khi nhả bóng thuận lợi cho Chris Wood volley tung lưới Quỷ Đỏ. 45' đầu cũng khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về đội khách.

Sang tới đầu hiệp 2, HLV Solskjaer gia cố hàng công với Mason Greenwood. Dù vậy, M.U lại bất ngờ nhận thêm một "gáo nước lạnh" ngay ở phút 56'.

Từ pha lên bóng mẫu mực của Burnley, Chris Wood mở ra đường chuyền giúp Jay Rodriguez xâm nhập vòng cấm M.U. Tuy nhận bóng tại góc hẹp, nhưng tiền đạo người Anh vẫn kịp thời ra chân đầy hiểm hóc không cho De Gea cơ hội cản phá.

Nhận 2 bàn thua, Quỷ Đỏ gấp rút vùng lên. Phút 63', Daniel James lên tiếng với tình huống dứt điểm sát vòng 16m50 Burnley nhưng bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Ở khoảng thời gian sau đó, lần lượt Martial và Greenwood cũng có 2 cú sút đe dọa mảnh lưới Nick Pope. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ dừng lại như những cơ hội.

Điểm nhấn nổi bật trong hiệp 2 diễn ra tại những phút cuối cùng. Sau pha treo bóng từ Juan Mata, Luke Shaw mạnh mẽ đánh đầu tung lưới Burnley. Dù vậy, tổ VAR đã không công nhận bàn thắng khi xác định hậu vệ 24 tuổi phạm lỗi đẩy sau với Hendrick.

Cùng lúc này, ông Jonathan Moss cũng cắt còi kết thúc trận đấu. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1962, M.U mới phải nhận thất bại trước Burnley tại Old Trafford trong khuôn khổ giải quốc nội.

PV (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem