Cộng đồng mạng phẫn nộ với trọng tài "cướp trắng" chiến thắng của ĐT Việt Nam

Thứ tư, ngày 21/11/2018 07:40 AM (GMT+7)
Việc không công nhận bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn, cùng nhiều pha xử lý bất lợi khác với ĐT Việt Nam ở trận gặp Myanmar tại vòng bảng AFF Cup đang khiến trọng tài người Qatar bị chỉ trích.
Bình luận 0

ĐT Việt Nam vừa có trận hòa 0-0 vô cùng đáng tiếc trên sân của Malaysia, ở trận đấu thứ 3 tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Ngoài sự vô duyên trong nhiều tình huống dứt điểm của các chân sút như Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức, thì công tác điều khiển của trọng tài chính người Qatar, Khamis Al Marri và trợ lý trọng tài người Thái Lan, Phubes Lekpha đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của trận đấu này.

Cụ thể, ở nửa cuối trận đấu trên sân Thuwunna, Văn Toàn sau khi vào sân thay người đã đệm bóng tung lưới Myanmar. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trọng tài biên đã phất cờ bắt lỗi việt vị.

Điều đáng nói là, những pha quay chậm tình huống này cho thấy tiền đạo sinh năm 1996 đứng vị trí hoàn toàn hợp lệ, nên có thể nói các trọng tài đã cướp trắng một bàn thắng của ĐT Việt Nam.

img

Văn Toàn đã bị tước mất bàn thắng đầu tiên của mình ở AFF Suzuki Cup 2018.

Ngoài ra, trọng tài chính Al Marri còn đã đang bị chỉ trích dữ dội vì thường xuyên xử nhẹ trong các pha phạm lỗi của đội chủ nhà, bỏ qua một quả phạt góc cho ĐT Việt Nam và thổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn thời gian bù giờ đã thông báo.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, đồng nghĩa Việt Nam buộc phải thắng Campuchia ở lượt trận cuối mới cầm chắc vị trí nhất bảng A. Tình thế ấy khiến cộng đồng mạng lại càng thêm phẫn nộ với công tác trọng tài trong trận đấu vừa kết thúc:

img

Bạn Le Vy bày tỏ sự tức giận với trọng tài chính

img

Facebooker nổi tiếng Binh Bong Bot thì viết nguyên "tờ sớ vạch tội" trọng tài chính và trợ lý trọng tài.

img

Bạn Lukas Jarvan tỏ ra rất khó hiểu với quyết định căng cờ bắt việt vị Văn Toàn

img

Bạn Dũng Phạm tóm tắt ngắn ngọn sai lầm của tổ trọng tài.

img

Bạn Nguyễn Việt Khoa ngẫu hứng làm thơ bày tỏ sự nuối tiếc "bàn thắng rành rành" bị từ chối của ĐT Việt Nam.

img

Trang On Football khẳng định trọng tài Al Marri là ngôi sao sáng nhất trận Myanmar - Việt Nam một cách đầy châm biếm.

Trần Thuận (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem