Công làm thủ phá, HAGL bị TP.HCM cầm hòa cay đắng!

Hoàn Minh Chủ nhật, ngày 03/06/2018 20:21 PM (GMT+7)
Chiều nay, trong trận tiếp TP.HCM vốn đang khủng hoảng về cả tinh thần và lực lượng ở vòng 11 V.League 2018, HAGL đã dẫn trước 2 bàn nhờ những cú “nhả đạn” của Văn Toàn, Công Phượng. Nhưng cuối cùng, đội bóng phố Núi lại chấp nhận bị chia điểm vô cùng đáng tiếc…
Bình luận 0

Trước cuộc đọ sức ở vòng 11 V.League 2018, HAGL đã trải qua chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp lần lượt trước SLNA, FLC Thanh Hóa cùng tỷ số 1-0 ở vòng 9 và 10.

Tiếp TP.HCM trên sân Pleiku, HLV Dương Minh Ninh chỉ có thể dùng toàn nội binh khi trung vệ người Hàn Quốc Kim Jin-seo (bị chấn thương) và chân sút người Jamaica Rimario (nhận đủ 3 thẻ vàng) không thể ra sân.

img

Với vai trò "nhạc trưởng" của Xuân Trường, HAGL đã có khoảng 2/3 thời gian thi đấu đầy hứng khởi khi tiếp TP.HCM chiều nay. Ảnh: Vietnamnet

Với đội hình có thể coi là “chắp vá”, HAGL vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi, kiểm soát bóng tốt.

Phút thứ 7, Hồng Duy có màn “solo” đầy tự tin trong vòng vây các cầu thủ đội khách trước khi dứt điểm đưa bóng tìm trúng xà ngang.

Bên kia chiến tuyến, TP.HCM cũng không chịu lép vế khi nỗ lực đẩy cao đội hình chơi “ăn miếng trả miếng”.

Điểm khác biệt giữa 2 đội là HAGL có sức mạnh tập thể, sự gắn kết giữa các nhân tố với vai trò “nhạc trưởng” của Xuân Trường.

Còn TP.HCM gần như chỉ biết trông chờ vào nỗ lực đột phá của Phi Sơn và những cú dứt điểm cầu may của mũi nhọn Quang Nam.

Phút 24, ở một tình huống hiếm hoi có cơ hội ngon ăn, Đặng Robert (số 6 – TP.HCM) lại vụng về sút hụt cận thành ở tư thế vô cùng thoải mái.

Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện ở phút 43.

Từ một pha chuyền bóng phản công chuyển cánh rất sắc sảo của Thanh Hậu ở giữa sân, Văn Thanh xử lý bóng rất cơ bản bên cánh phải trước khi chuyền ngược ra cho Văn Toàn dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm mở tỷ số.

img

Công Phượng và Văn Toàn đã lập công đưa HAGL vượt lên dẫn trước TP.HCM 2 bàn. Ảnh: I.T

Sau giờ nghỉ, khi TP.HCM còn chưa thể cụ thể hóa ý đồ chủ động đẩy cao đội hình tấn công thì họ đã phải nhận thêm bàn thua.

Phút 47, Hồng Duy căng ngang khá hiểm hóc từ bên cánh trái khiến thủ môn Sơn Hải (TP.HCM) ở vào thế “ra cũng dở, ở không xong”, đẩy bóng lố, tìm đúng vị trí Công Phượng chờ sẵn và công việc của CP10 chỉ là đệm bóng vào lưới trống.

Khoảng thời gian sau đó, HAGL vẫn kiểm soát tốt thế trận và nếu chính xác hơn ở tinh huống dứt điểm phút 58 thì có lẽ Công Phượng đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu.

Ở vào thời điểm nhiều người nghĩ HAGL sẽ đưa trận đấu về đích một cách nhẹ nhàng với 3 điểm trong tay thì sự thiếu tập trung nơi hàng thủ, trong đó có sai sót của thủ môn Văn Tiến đã khiến họ phải trả giá.

img

Nhưng sau 90 phút thi đấu, HAGL đã bị TP.HCM cầm hòa chung cuộc 2-2 vô cùng đáng tiếc. Ảnh: Vietnamnet

Chỉ trong khoảng 2 phút từ 68 đến 70, lần lượt Huỳnh Văn Thanh (số 77), Văn Thuận (số 14) ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho TP.HCM.

20 phút cuối trận chứng kiến tinh thần thi đấu rất hưng phấn của TP.HCM. Phút 88, Phi Sơn có cơ hội giúp đội khách lội ngược dòng nhưng anh lại sút bóng quá hiền khi đối mặt Văn Tiến.

Hòa chung cuộc 2-2, HAGL đã đánh rơi chiến thắng vô cùng đáng tiếc nhưng vẫn duy trì được chuỗi trận bất bại của mình.

Trong khi đó, TP.HCM (11 điểm/11 trận) vẫn lận đận ở nửa dưới bảng tổng sắp, tiệm cận nhóm cầm đèn đỏ.

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ ở vòng 11, SHB.Đà Nẵng và đội khách SLNA đã có cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Olaha (SLNA) là người đá phản lưới nhà từ pha đánh đầu của Đỗ Merlo đưa đội bóng sông Hàn vượt lên dẫn trước. Nhưng sau đó, Khắc Ngọc, Văn Đức lập công giúp SLNA dẫn 2-1.

Cuối cùng, Đỗ Merlo có pha đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 chung cuộc cho SHB.Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem