Công Phượng bị “ném đá” sau... bàn thắng tuyệt phẩm

Tùng Lâm Thứ bảy, ngày 23/05/2015 09:30 AM (GMT+7)
Chứng kiến Công Phượng “solo” từ giữa sân, vượt qua 3 cái bóng áo trắng trước khi sút tung lưới U23 Myanmar, một số CĐV tỏ ra không hài lòng. Họ cho rằng số 10 đã chơi quá cá nhân, có nguy cơ phá hỏng lối chơi của đội.
Bình luận 0

U23 Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường tham dự SEA Games 28 với U23 Myanmar tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Kết thúc 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Nhiều người chỉ trích hàng thủ, đặc biệt là hai cầu thủ vào sân thay người là thủ môn Minh Toàn và trung vệ Hoàng Lâm đã chơi quá tệ, dẫn đến việc chủ nhà phải nhận 2 quả penalty. Tuy nhiên, một người khác cũng bị "ném đá" tơi bời, đó không ai khác chính là Công Phượng. 

img

Công Phượng ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: TTVH.

Không thể phủ nhận, Công Phượng chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của U23 Việt Nam, có nhiều pha đi bóng lắt léo, nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm và là tác giả của bàn mở tỷ số. Một pha bóng mang đúng phong cách của số 10 người xứ Nghệ. Anh dắt bóng từ giữa sân, vượt qua 3 cái bóng áo trắng trước khi đánh bại nốt thủ môn đội bạn để khai thông thế bế tắc.

Thế nhưng, bàn thắng của Công Phượng chỉ đem lại cảm xúc chốc lát cho số ít CĐV có mặt trên sân Cẩm Phả, chứ không khiến đa số người hâm mộ hài lòng. Khi chứng kiến Công Phượng dốc bóng và ghi bàn, rất nhiều ý kiến đã chỉ trích tiền đạo này chơi quá cá nhân, chỉ biết tới mình mà không quan tâm tới đồng đội xung quanh hay lối chơi chung của đội.

Quả vậy, nếu xem lại tình huống Công Phượng ghi bàn, có tới 2 đồng đội của anh di chuyển song song và ở tư thế rất thuận lợi. Nhưng số 10 cứ cắm đầu cắm cổ dắt bóng mà không chịu quan sát ai cả. Nếu như ở tình huống ấy, các hậu vệ U23 Myanmar chơi tỉnh táo hoặc lăn xả, có lẽ sẽ chẳng có bàn thắng nào được ghi cả. Hình ảnh cả hai đồng đội không thèm ăn mừng bàn thắng của Công Phượng đủ thấy họ không hài lòng với tiền đạo này như thế nào.

Ngoài tình huống ấy thì Công Phượng còn nhiều lần khác chơi cá nhân và để mất bóng, khiến nỗ lực dâng lên của đồng đội thành công cốc. “Giao hữu mà, có cần phải ham rê dắt như thế không?”, nickname Hoaian88vn bức xúc. “Giờ thì đã hiểu vì sao HLV Miura gạch tên Công Phượng ở ĐT Việt Nam. Chơi quá cá nhân”, nickname Jupiterline bồi thêm. “May là hàng thủ Myanmar quá tệ, nếu không Công Phượng bị hạ đo ván”, nickname Trungkienfc nhận xét. “Công Phượng còn lâu mới bằng Công Vinh”, nickname Tieuphongnhoanh so sánh...

Phát biểu sau trận đấu, ngay cả trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cũng thừa nhận, Công Phượng đã chơi cá nhân và anh cần phải cải thiện điều này trong thời gian tới. Theo ông, trong một trận đá tập thì không nhất thiết phải chứng tỏ cái tôi, mà quan trọng là tuân theo ý chiến thuật của Ban huấn luyện, đồng thời tạo ra sự gắn kết với các đồng đội bằng những tình huống phối hợp nhịp nhàng.

Tình huống dốc bóng và ghi bàn của Công Phượng:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem