Công Phượng “đỏ” nhưng U22 Việt Nam lại “thiếu may mắn”

Tuệ Thành Thứ sáu, ngày 18/08/2017 07:05 AM (GMT+7)
Chiều qua, trên sân Shah Alam (Malaysia), sau những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, Công Phượng đã thắng được “vận đen” để lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước U22 Campuchia. Tuy nhiên, vẫn còn đó những nỗi lo…
Bình luận 0

Trước thềm SEA Games 29, những người hay lo đã rất e ngại cho thầy trò HLV Hữu Thắng khi U22 Việt Nam có chuỗi trận “chạy thử” quá ư hoàn hảo. Từ việc thắng Tuyển các Ngôi sao K.League 1-0, rồi tiếp đó thắng tiếp 2 đội bóng hạng Ba Hàn Quốc là Mokpo City, Busan FC lần lượt với cách biệt 4-1, 6-1.

img

Công Phượng đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia chiều 17.8. Ảnh: Đức Tuấn.

Nói cách khác, khi đặt chân tới Malaysia, U22 Việt Nam không biết hàng thủ của mình còn có hạn chế ở đâu mà sửa. Trận gặp U22 Đông Timor hôm 15.8, một lần nữa các học trò HLV Hữu Thắng lại may mắn có bàn thắng từ sớm và thắng dễ 4-0 chung cuộc.

Đội thắng to thế nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chẳng hài lòng vì đúng ra nếu tận dụng hết các cơ hội, U22 Việt Nam còn có thể thắng đậm hơn. Điều đó đặc biệt quan trọng bởi theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games, hiệu số bàn thắng-thua là yếu tố được tính đến đầu tiên nếu có 2 đội trở lên bằng điểm nhau ở vòng bảng.

Chiều qua, không biết có phải vì sự xuất hiện của Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn, Phó Đoàn TTVN Nguyễn Trọng Hổ và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trên khán đài sân Shah Alam hay không mà U22 Việt Nam khởi đầu không thanh thoát.

img

Cái nắng khá khó chịu cộng với mặt cỏ không tốt càng khiến cho những đôi chân của Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng… không có được sự uyển chuyển như ý!

Và quan trọng nhất là U22 Việt Nam đã không gặp may mà minh chứng rõ nhất là tình huống Công Phượng dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Serei Rath đưa bóng đi trúng cột dọc.

Ngoài tình huống này, Công Phượng còn bỏ lỡ thêm ít nhất 2 tình huống "ngon ăn" nữa, Văn Toàn cũng tiếp tục “vô duyên”, trước khi Phượng tìm được bàn thắng phút bù giờ hiệp 1.

Theo quan sát của người viết, HLV Hữu Thắng không ngồi trong suốt 90 phút thi đấu. Trước khi U22 Việt Nam có bàn thắng, ông đứng ngồi không yên, cố gắng ra hiệu cho các học trò đừng nôn nóng, phải bình tĩnh.

Sau khi U22 Việt Nam có bàn thắng, ông tiếp tục đứng chỉ đạo các học trò và tỏ ra không bằng lòng với những pha xử lý thiếu an toàn của hàng thủ.

Phải đến khi Quang Hải nâng tỷ số lên 2-0 phút 70 rồi Công Phượng hoàn thành cú đúp từ pha đá phạt  hàng rào hoàn hảo gia tăng cách biệt  3-0 thì HLV Hữu Thắng mới có thể vỗ tay ăn mừng, thở phào nhẹ nhõm. Sau cùng, ông cùng các học trò đã có thêm 3 điểm với chiến thắng chung cuộc 4-1 (người ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 là tiền đạo vào thay người Tuấn Tài phút 76 trước khi U22 Campuchia gỡ được bàn danh dự từ chấm phạt đền).

Nhìn  lại 90 phút đấu với Campuchia rõ ràng Công Phượng đã “đỏ” khi thắng được “vận đen” đầu trận của chính mình (dớp sút trúng cột dọc, xà ngang rất đen trong bóng đá) nhưng hình như U22 Việt Nam lại “thiếu may mắn”

Không biết sau trận thắng với khởi đầu khá nhọc nhằn trước U22 Campuchia, các học trò HLV Hữu Thắng đã thực sự giữ được đôi chân trên mặt đất (?!).

Tất cả cần hiểu rằng hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29 hứa hẹn đầy gian nan mà chỉ có sự tập trung tối đa, lao động chăm chỉ, hoàn thiện mình trong từng buổi tập, từng trận đấu mới có thể đi tới đích!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem