Công Phượng không có cơ hội giành Quả bóng vàng VN 2014

Thứ năm, ngày 05/02/2015 11:40 AM (GMT+7)
Công Phượng không nằm trong danh sách 10 gương mặt được xét bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014 mà chỉ góp mặt ở hạng mục cầu thủ U21 xuất sắc nhất.
Bình luận 0

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nam năm 2014 gồm 10 cầu thủ: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng (Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) và Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

img

Dù thi đấu ấn tượng trong năm 2014, Công Phượng không có tên trong đề cử QBV Việt Nam

Bản danh sách nêu trên không có tên Công Phượng. Cựu thủ quân của U19 Việt Nam cùng một số đồng đội khác như Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… chỉ nằm trong danh sách bầu chọn cầu thủ U21 nam xuất sắc nhất.

Đây là một điều khá bất ngờ, bởi cái tên Công Phượng cùng U19 Việt Nam đã tiếp tục gây ra cơn sốt lớn đối với người hâm mộ trong suốt năm qua. Tiền đạo gốc Nghệ An cũng từng có tên trong danh sách đề cử bầu chọn vận động viên Việt Nam tiêu biểu 2014.

Trong lịch sử bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam từ năm 1995, 2 cầu thủ từng giành danh hiệu cao quý này ở độ tuổi 19 là Văn Quyến (2003) và Công Vinh (2004). Việc Công Phượng không có tên trong danh sách bầu chọn cũng có nghĩa rằng anh sẽ không còn cơ hội xác lập kỷ lục tương tự giống như 2 người đàn anh đồng hương.

Cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam, do báo Sài Gòn giải phóng tổ chức, được tiến hành từ năm 1995. Chủ nhân đầu tiên của danh hiệu cao quý này là tiền đạo Lê Huỳnh Đức. Trải qua 20 năm đã có 12 cầu thủ sở hữu 18 danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, trong đó Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh đang giữ kỷ lục 3 lần đăng quang. Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam là tiền vệ Huỳnh Quốc Anh (Đà Nẵng).

Vì nhiều lý do khách quan, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2013 đã không diễn ra. Sau một năm gián đoạn, cuộc bầu chọn được tiến hành trở lại. Sau khi tổng hợp đầy đủ phiếu bầu từ các lãnh đạo, chuyên gia, HLV, phóng viên thể thao trên cả nước, dự kiến đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào giữa tháng 3.

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem