Công Phượng tranh giải thưởng lớn với Tuấn Anh, Huy Toàn

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 07/04/2015 10:46 AM (GMT+7)
Sáng nay, Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam đã tổ chức chương trình họp kỹ thuật công bố 15 cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam năm 2014. Ở hạng mục cầu thủ nam trẻ hay nhất, 3 cái tên lọt vào chung kết là Công Phượng, Tuấn Anh và Huy Toàn.
Bình luận 0

Sáng nay (7.4), Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam đã công bố 15 cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam năm 2014, đồng thời giới thiệu về Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2014. Không có nhiều bất ngờ, đặc biệt là ở hạng mục cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất. Theo đó, 3 cái tên lọt vào chung kết là Công Phượng (HAGL), Tuấn Anh (HAGL) và Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng).

img

Công Phượng đứng trước cơ hội lớn đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2014.

 

Huy Toàn không thành công ở cấp CLB, thế nhưng ở cấp độ đội tuyển, tiền vệ người Lâm Đồng này lại thực sự nổi bật. Tại Asiad 2014, Huy Toàn là người mở tỷ số, giúp Olympic Việt Nam đại thắng Olympic Iran tới 4-1. AFF Cup 2014, anh lại là người ghi bàn mở tỷ số trong trận bán kết lượt đi với ĐT Malaysia, giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách. Còn ở vòng loại U23 châu Á vừa kết thúc cách đây ít ngày, Huy Toàn cũng đã để lại dấu ấn đậm nét bằng bàn gỡ hòa 1-1 trong chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia.

Trong khi đó, Tuấn Anh đã có một năm thành công cùng U19 Việt Nam và phần nào đó là ở đội 1 HAGL. Khả năng cầm bóng tốt, xử lý khéo léo và sút xa tốt đã giúp Tuấn Anh trở thành một trong những tiền vệ trẻ thuộc nhóm tiềm năng nhất châu Á. Nhiều đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc và thậm chí từ châu Âu đã bày tỏ sự quan tâm tới ngôi sao người Thái Bình. Tuy vậy, ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, do dính chấn thương nên Tuấn Anh không thể hiện được gì nhiều.

So với Huy Toàn và Tuấn Anh, rõ ràng Công Phượng nổi bật hơn hẳn. Từ cấp độ U19 cho đến đội 1 HAGL và U23 Việt Nam thời gian qua, số 10 người Nghệ An luôn có những trận đấu bùng nổ. Trước U23 Malaysia, Công Phượng ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn. Trận gặp U23 Nhật Bản, anh là cầu thủ khiến đối phương phải vất vả nhất. Còn trận cuối gặp U23 Macau là cú hat-trick, giúp U23 Việt Nam có chiến thắng 7-0, qua đó đoạt vé tham dự VCK U23 châu Á.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng Công Phượng sẽ đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất 2014. Huy Toàn sẽ về thứ 2, còn Tuấn Anh xếp ở vị trí thứ 3.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, bộ đôi của Hà Nội T&T là Thành Lương và Văn Quyết sẽ đấu với Công Vinh (SLNA – B.Bình Dương). Quả bóng vàng nữ là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) và Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM). Hạng mục Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc, lọt vào chung kết là Lê Hoài Lương (TPHCM), Bùi Thị Trang (Hà Nội) và Phan Thị Trang (TPHCM). Trong khi đó, bộ ba cầu thủ ngoại hay nhất gồm Abass (B.Bình Dương), Moses (B.Bình Dương) và Nastja Ceh (Thanh Hóa).

Trong lịch sử 18 lần trao giải Quả bóng vàng nam đã qua, có 8 lần các tiền vệ được vinh danh, hơn 1 so với các tiền đạo. Trong khi đó, chỉ có mỗi Trần Công Minh là hậu vệ có vinh dự đứng trên bục cao nhất, tức còn kém hơn những người gác đền khi có 2 thủ môn từng “ẵm” QBV là Võ Văn Hạnh và Dương Hồng Sơn.

Ngoài ra, từng có 2 thủ môn của Bình Định là Nguyễn Văn Cường và Trần Minh Quang suýt có được QBV khi lần lượt xếp sau Lê Huỳnh Đức năm 1997 và 2002. Cuối cùng người gác đền Bùi Tấn Trường giành QBĐ 2009 lúc còn khoác áo Đồng Tháp.

Danh sách cụ thể:

Quả bóng vàng Nam

1. Tiền vệ Phạm Thành Lương (HN T&T)

2. Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (HN T&T)

3. Tiền đạo Lê Công Vinh (SLNA)

Quả bóng vàng Nữ

1. Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam)

2. Tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)

3. Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM)

Cầu thủ nam trẻ xuất sắc

1. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL)

2. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HA.GL)

3. Tiền vệ Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc

1. Tiền đạo Lê Hoài Lương (TPHCM)

2. Tiền vệ Bùi Thị Trang (Hà Nội)

3. Tiền vệ Phan Thị Trang (TPHCM)

Cầu thủ ngoại xuất sắc

1. Abass (B.Bình Dương)

2. Moses (B.Bình Dương)

3. Nastja Ceh (Thanh Hóa)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem