Công Vinh cảnh báo ĐT Việt Nam về “AFF Cup thu nhỏ”

Thứ năm, ngày 18/07/2019 15:40 PM (GMT+7)
Cựu đội trưởng Việt Nam nhận xét về khả năng đi tiếp của lứa đàn em ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Bình luận 0

Ngày 17/7, kết quả vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã được xác định. Tại bảng G, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đến 4 đội Đông Nam Á gồm, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia; đội bóng Tây Á duy nhất có mặt ở bảng đấu này là UAE, chủ nhà Asian Cup 2019.

img

Công Vinh.

VNExpress dẫn lời nhận xét của cựu tiền đạo Lê Công Vinh về bảng đấu này: "Đây là một bảng đấu mạnh chứ không yếu. Các đối thủ của chúng ta là Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều mạnh chứ không phải Brunei hay Timor Leste. Bởi vậy, chúng ta không nên vội mừng".

"Đối thủ còn lại là UAE. Xét về vị trí, họ là đội mạnh nhất. Nhưng tôi lại không lo lắng vì chúng ta rất có duyên với các đội bóng Tây Á. Mấu chốt vẫn là những đối thủ ở Đông Nam Á".

Về cuộc gặp gỡ những đối thủ "hàng xóm", cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam nhận xét: "Chúng ta đang có một thế hệ cầu thủ tài năng nên đá sân khách cũng không còn lo lắng như trước. Nhưng như tôi đã nói, thách thức sẽ đến từ các đội Đông Nam Á. Họ quá hiểu Việt Nam và chúng ta đang chịu chút áp lực vì được xem như cửa trên".

"Chúng ta đang có một lứa cầu thủ chất lượng, thành công ở nhiều giải đấu khác nhau từ U23 Châu Á đến Asian Cup. Các em được cọ xát với những đối thủ lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay các đội Tây Á. Nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, theo tôi, Việt Nam không nhất bảng cũng đứng thứ hai với thành tích tốt nhất để đoạt vé vào vòng loại cuối cùng của châu Á" - tiền đạo lừng danh một thời tin tưởng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu hành trình tìm vé vào vòng loại cuối cùng bằng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan ngày 5/9/2019. Sau đó, chúng ta sẽ tiếp đón Malaysia, làm khách của Indonesia rồi đối đầu UAE.

KT (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem