Công Vinh sẽ bị phạt nặng

Thứ ba, ngày 23/03/2010 08:16 AM (GMT+7)
NTNN - Với hành vi "lạy sống" trọng tài Vũ Bảo Linh trong trận đấu Hà Nội T&T - CS.ĐT chiều 21-3, tiền đạo Lê Công Vinh đang đứng trước khả năng phải nhận án phạt nặng của BTC V.League.
Bình luận 0

img
Công Vinh lạy và tế sống trọng tài Vũ Bảo Linh.

Lạy trọng tài - không chỉ có Công Vinh

 

Cho đến ngày hôm qua, trọng tài Vũ Bảo Linh vẫn chưa hết "sốc". Theo ông Linh, mặc dù rất thông cảm với tâm lý của Công Vinh ở thời điểm đó (đội nhà thua, bản thân Công Vinh thi đấu không tốt), nhưng hành vi của cầu thủ Hà Nội T&T là rất đáng lên án.

"Tôi không nghĩ một tuyển thủ quốc gia như Công Vinh lại có hành động đáng thất vọng đến vậy. Bản thân tôi trong suốt nghiệp cầm còi chưa từng bị ai lạy sống như thế bao giờ. Đáng nhẽ khi đã khoác áo ĐTQG, cậu ấy cần biết giữ gìn hình ảnh của mình trong mắt mọi người".

Thực tế, Công Vinh không phải trường hợp đầu tiên phản ứng trọng tài theo cách "không giống ai" ở trên. Trước Công Vinh, V.League từng chứng kiến nhiều trường hợp khác có hành vi "vái sống".

Đơn cử như cầu thủ Hà Hoàng Đảm (The Vissai Ninh Bình), hay trung vệ Huy Hoàng -"đàn anh" của Công Vinh ở CLB SLNA trước đây. Năm 2006, Huy Hoàng cũng từng bị nhận treo giò kèm theo phạt tiền vì "vái từ xa" trọng tài.

Với riêng Công Vinh, đa số những người biết tiền đạo của ĐTQG và CLB Hà Nội T&T đều có chung nhận xét: Công Vinh rất khôn khéo trong lời ăn tiếng nói trước công chúng, đồng thời cũng không thiếu các "ngón đòn" trên sân cỏ, bao gồm cả những "tiểu xảo" nhằm vào các trọng tài.

Chiều 22-3, tiền đạo CLB Hà Nội T&T Lê Công Vinh cũng đã thừa nhận sai lầm và có lời xin lỗi tới trọng tài Vũ Bảo Linh. Trong thư gửi người hâm mộ, Công Vinh đã thừa nhận hành động của mình là "rất đáng thất vọng và phản cảm". Theo nhận định ban đầu, với lỗi trên, Công Vinh nhiều khả năng sẽ bị BTC cấm thi đấu và phạt tiền.

Điển hình phải kể đến vụ Công Vinh "khen" trọng tài Đỗ Quốc Hoài trong một trận đấu của SLNA. Tan trận, Vinh lại gần trọng tài Hoài và nói: "Anh bắt hay lắm!".

Dính "bẫy", ông Hoài đã phản ứng lại. Lập tức sau đấy, người ta thấy Công Vinh "lu loa" trên các phương tiện thông tin đại chúng, thậm chí còn dọa sẽ gọi điện cho cả Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn để "mách tội" ông Hoài. Kết cục là trọng tài Đỗ Quốc Hoài đã phải đứng ra xin lỗi Công Vinh, nhưng trong bụng thì "ức không chịu được".

“Phải phạt nặng”

img
Công Vinh và trọng tài Vũ Bảo Linh.

Đấy là ý kiến của Chủ tịch HĐTT quốc gia Nguyễn Văn Mùi.

Ông Mùi cho biết, tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa CS.ĐT và Hà Nội T&T đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình: "Quyết định của trọng tài Linh ở tình huống bị Công Vinh phản ứng là đúng. Hơn nữa, khi trận đấu đang diễn ra, các cầu thủ cần tuyệt đối tuân thủ quyết định của trọng tài. Hành vi của Công Vinh là không thể chấp nhận được, xúc phạm trọng tài Bảo Linh. Đặc biệt khi Công Vinh đang là tuyển thủ quốc gia, nên càng đáng trách. HĐTT sẽ yêu cầu BTC và Ban kỷ luật có hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với Công Vinh", ông Mùi nói.

Cùng quan điểm với ông Mùi, Trưởng tiểu ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cũng cho biết, Ban Kỷ luật sẽ xem xét, đưa ra mức phạt thích đáng với Công Vinh.

Ông Hường nhấn mạnh: "Dù Công Vinh là cầu thủ quan trọng của ĐTQG, nhưng như thế không có nghĩa anh ta sẽ được nương nhẹ. Trên cơ sở hồ sơ của Ban tổ chức gửi sang, chúng tôi sẽ xử nghiêm".

Về phía CLB Hà Nội T&T, trả lời NTNN chiều qua, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nguyễn Công Hội cũng khẳng định: "Vinh hành động như vậy là sai. CLB chắc chắn sẽ phải xử phạt, có thể là trừ lương, phạt tiền… Chúng tôi không bao giờ bao che cho hành vi sai trái của cầu thủ, cho dù người đó quan trọng như thế nào".

 

HLV Trần Văn Phúc: Phải xử lý thật nghiêm

Đúng là trong bóng đá, tâm lý cầu thủ bao giờ cũng muốn đội nhà thắng. Nhưng hành vi phản ứng của Công Vinh như thế là rất khó chấp nhận. Dù thế nào thì cũng phải tuân thủ quyết định của trọng tài. Đặc biệt khi Công Vinh lại đang là tuyển thủ quốc gia, là "ngôi sao" trong mắt người hâm mộ. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ của ta phản ứng như vậy với trọng tài. BTC VFF phải xử lý nghiêm để làm gương, tránh lặp lại tình trạng trên.

 Tiền vệ Thạch Bảo Khanh: Đừng làm xấu hình ảnh cầu thủ

Cùng là cầu thủ, nên tôi hiểu tâm lý của Công Vinh khi đó. Tiền đạo ai chẳng muốn ghi bàn. Bản thân tôi cũng không phải không có lúc phản ứng lại trọng tài, nhưng chưa bao giờ có hành vi “kỳ quặc” như thế.  VFF và CLB Hà Nội T&T chắc chắn sẽ có án phạt đối với Công Vinh. Nhưng tự thân Công Vinh cũng như các cầu thủ khác cần phải tự xem xét lại mình, không để hình ảnh của mình xấu đi trong mắt người hâm mộ.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem