Cuộc đua tốp 4 Premier League: Lần đầu tiên xuất hiện “vòng 39”?

Tuyết Sơn Thứ sáu, ngày 19/05/2017 07:04 AM (GMT+7)
Giải bóng đá ngoại hạng Anh đã xác định xong nhà vô địch, á quân cũng như 3 đội xuống hạng. Vào lúc này, sức hút dồn cả vào cuộc đua tốp 4, trong đó hoàn toàn có khả năng xảy ra “vòng 39” với các trận đấu play off giữa 3 đội Man City, Liverpool và Arsenal.
Bình luận 0

Thất thế nhưng chưa thất vọng

Sau 37 vòng đấu, Man City đang xếp thứ ba với 75 điểm và hiệu số 75-39. Đứng thứ tư là Liverpool với 73 điểm và hiệu số 75-42. Cuối cùng là Arsenal, xếp thứ năm với 72 điểm và hiệu số 74-43.

img

Khả năng Arsenal đá play off với Liverpool hoàn toàn có thể xảy ra. Ảnh: V.T

Khi mùa giải chỉ còn lại 1 vòng đấu, rõ ràng Arsenal là đội thất thế nhất. Không chỉ kém về điểm, hiệu số của “Pháo thủ” cũng kém hơn 2 đối thủ còn lại. Nhưng còn nước còn tát, Arsenal vẫn chưa mất hết hy vọng. “Cơ hội dù là nhỏ nhất cũng phải được tận dụng tối đa” - tiền đạo Alexis Sanchez đã khẳng định như vậy. Vào ngày 27.5, Arsenal sẽ gặp Chelsea trong trận chung kết Cúp FA, nhưng có lẽ họ coi trọng vòng hạ màn Giải ngoại hạng Anh (thi đấu cuối tuần này) hơn hẳn. Lý do rất đơn giản: Thắng Chelsea, Arsenal sẽ có danh hiệu, nhưng nếu giành được vị trí trong tốp 4, họ sẽ có suất dự Champions League kèm theo khoản thưởng, bản quyền truyền hình rất lớn.

Điều 17 trong luật của Premier League đã có quy định rõ: “Nếu vào cuối mùa, giải đấu không thể xác định cụ thể các suất dự Champions League và Europa League do có hai hoặc nhiều đội bóng bằng nhau về điểm số, cũng như chỉ số phụ, vòng play-off sẽ phải xuất hiện để phân định ngôi thứ. Thể thức, số trận, địa điểm, thời gian sẽ do hội đồng Ban tổ chức quyết định”. Quy định này đã loại bỏ thành tích đối đầu và khả năng xảy ra những trận đấu sinh tử là có thể. Thậm chí, việc tranh vị trí thứ ba (kèm suất dự thẳng vòng đấu bảng) cũng rất khốc liệt và cũng có khả năng phải đá play-off để chọn ra gương mặt xứng đáng nhất.

Thành bại trong gang tấc

Ở vòng đấu cuối cùng, nếu Liverpool bất ngờ để thua đội đã xuống hạng Middlesbrough với cách biệt 2 bàn, còn Arsenal hòa Everton trên sân nhà, hai đội sẽ phải gặp nhau trong trận play-off để tranh vị trí thứ tư. Nếu tình huống này trở thành hiện thực, Man City nghiễm nhiên giữ được vị trí thứ ba.

Vòng cuối cùng của Giải ngoại hạng Anh mùa 2016-2017 sẽ diễn ra vào ngày 21.5 Ở vòng đấu này, Arsenal gặp Everton trên sân nhà, Liverpool gặp Middlesbrough trên sân nhà, còn Man City phải đến làm khách trên sân Watford.

Ở trường hợp thứ hai, nếu Man City bất ngờ để thua Watford cách biệt 3 bàn, còn Arsenal thắng Everton 2-0, khi đó hai đội sẽ phải đá play-off. Ở tình huống này, nếu Liverpool thắng Middlesbrough, Arsenal và Man City sẽ đá play-off cho vị trí thứ 4. Nếu Liverpool thua hoặc hòa, Arsenal và Man City sẽ đá play-off cho vị trí thứ ba.

Tình huống cuối cùng, nếu Man City hòa Watford với tỉ số 3-3, còn Liverpool thắng Middlébrough 3 bàn cách biệt, hai đội sẽ đá play-off tranh vị trí thứ ba. Ở tình huống này, Arsenal có thắng Everton bao nhiêu bàn cũng chỉ xếp thứ năm. Với những khả năng có thể xảy ra như trên, có thể thấy quyền tự quyết hoàn toàn thuộc về Man City và Liverpool trong khi Arsenal vừa phải nỗ lực hạ gục Everton, vừa phải nghe ngóng tin tức và chờ đợi điều may mắn từ hai sân Anfield và Vicarage Road.

Watford,  Middlesbrough có đẳng cấp kém hơn Man City, Liverpool và cũng chẳng còn động lực cụ thể nào, nhưng Giải ngoại hạng Anh luôn tiềm ẩn bất ngờ. Đó chính là điều Arsenal đang mong đợi để lách qua khe cửa hẹp giành suất dự Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem