Cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường mách nước giúp ĐT Việt Nam đá bại Indonesia

Chính Minh Thứ ba, ngày 15/10/2019 06:15 AM (GMT+7)
18 giờ 30 tối 15/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Nhận định trước trận đấu này, cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường tin thầy trò HLV Park Hang-seo có thể lần đầu tiên trong lịch sử giành đủ 3 điểm tại xứ vạn đảo.
Bình luận 0

Trong quá khứ, chưa bao giờ ĐT Việt Nam thắng được Indonesia trên sân đối phương. Trong tổng số 23 lần đối đầu kể từ SEA Games 1991 tới nay, Indonesia đang có ưu thế với 9 trận thắng, 9 hòa và chỉ thua ĐT Việt Nam 5 trận.

Trong 5 trận thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia, người hâm mộ vẫn nhớ như in cú đánh gót đầy chất nghệ sĩ của cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường, mở ra chiến thắng sát nút 3-2 cho ĐT Việt Nam trước Indonesia ở trận tranh HCĐ Tiger Cup 1996.

img

Cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường tin ĐT Việt Nam sẽ có chiến thắng đầu tiên trên sân Indonesia.

"Indonesia từ quá khứ tới hiện tại vẫn chơi thiên về sức mạnh, thể lực khi đọ sức với ĐT Việt Nam. họ đá áp sát, đá rắn với ý định làm chùn chân các cầu thủ của chúng ta.

Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự cũng đã nghiên cứu kỹ Indonesia. Lúc này, họ không mạnh như trước trong khi ĐT Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ.

Vấn đề là các cầu thủ cần phải chuẩn bị, xác định sẵn tâm lý để thật bình tĩnh trước những pha bóng có phần ác ý, quyết liệt thái quá và cả những tiểu xảo gây ức chế từ phía Indonesia", cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường nói.

Theo cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường, trận đấu diễn ra trên sân nhà Indonesia nên yếu tố trọng tài cũng không thể không tính đến. Chỉ cần những phản ứng thiếu chừng mực, cầu thủ Việt Nam có thể sẽ phải nhận những tấm thẻ không đáng có.

"Indonesia có những cầu thủ đá phạt tốt và chúng ta cũng cần phải rất thận trọng, hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm", cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường nhấn mạnh.

img

Văn Toàn sẽ tỏa sáng trong trận đấu với chủ nhà Indonesia tối 15/10. Ảnh: I.T

Theo chân sút lừng danh Đồng Tháp một thời, chiến thuật của Indonesia không có gì đặc biệt, họ cũng không có được sự gắn kết như ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

"Sau 3 trận toàn thua, Indonesia đang rất khát điểm và có lẽ họ sẽ là những người chủ động đẩy cao đội hình tấn công. 

Trong thế trận ấy, ĐT Việt Nam cứ chơi chắc chắn, cố gắng kiểm soát bóng tốt và chờ cơ hội phản công ghi bàn", tuyển thủ cùng thời với những Hồng Sơn, Công Minh, Huỳnh Đức... nhận định.

Chốt lại, cựu danh thủ Huỳnh Quốc Cường dự đoán: "Tôi mong các cầu thủ của chúng ta không dính phải chấn thương ở trận này.

Chúng ta không nên lạm dụng kỹ thuật, cố gắng chuyền bóng, di chuyển nhiều để mở ra những khoảng trống. Tôi tin ĐT Việt Nam sẽ thắng Indonesia với cách biệt 1 bàn".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem