Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn: “Tuấn Anh đã khiến tất cả ngỡ ngàng”

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 15/11/2019 07:40 AM (GMT+7)
Với lối chơi rất thông minh mà không kém phần mạnh mẽ, sự hiệu quả của Nguyễn Tuấn Anh đã góp công lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT UAE trong cuộc so tài tại vòng loại World Cup 2022 và cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã coi tiền vệ này chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Bình luận 0

Tối qua (14/11), ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 rất quan trọng trước UAE trên sân Mỹ Đình. Thắng lợi này không chỉ giúp thầy trò Park Hang-seo tạo ra khoảng cách 4 điểm với UAE mà còn vượt lên dẫn đầu bảng G và hơn Thái Lan 3 điểm, khi đội bóng của HLV Akira Nishino thua Malaysia 1-2.

Sau 4 lượt trận, ĐT Việt Nam đã có 10 điểm, trụ vững ở ngôi đầu, hơn Thái Lan 3 điểm, hơn UAE và Malaysia 4 điểm. ĐT Indonesia đứng cuối bảng sau 4 trận thua coi như không còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp. Với tình thế hiện tại, ĐT Việt Nam có thêm rất nhiều tự tin để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp ĐT Thái Lan vào ngày 19/11.

img

Tuấn  Anh đã chơi cực hay và đóng góp lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại UAE. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi trên VTC1, đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước UAE, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Với cá nhân tôi, thẻ đỏ dành cho cầu thủ UAE ở hiệp một là hơi nặng. Tuy nhiên, đây là bóng đá. Đội bạn bị áp lực, bị phạt nặng đã mang lại may mắn cho chúng ta.

Trước tình huống này, cả hai đội đều phòng ngự rất chắc chắn. Cũng phải thừa nhận, chúng ta không có cơ hội thực sự nào cho tới khi UAE phải chơi thiếu người”.

Nhận định về bàn thắng của Tiến Linh, cựu danh thủ Hồng Sơn cho biết: “Cú sút của Tiến Linh rất đẳng cấp. Tôi nghĩ phải sút đến vài trăm lần mới ghi được 1 bàn như vây. Thậm chí, chỉ có siêu sao như Cristiano Ronaldo mới mạnh dạn tung ra cú đá khó tương tự. Những cú sút không cần lấy đà này là tuyệt phẩm và đã mang về chiến thắng rất ấn tượng cho ĐT Việt Nam”.

Chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cựu danh thủ Hồng Sơn khẳng định: “Ở tất cả các điểm nóng trên sân, Tuấn Anh đã xuất hiện đúng lúc và cho thấy vai trò của mình quan trọng đến thế nào. Tuấn Anh chơi bóng thuyết phục đến ngỡ ngàng.

Đá ở vị trí phía trên 3 hậu vệ, Tuấn Anh luôn tạo ra sự an toàn mà vẫn chứng tỏ được phẩm chất hào hoa của mình. Tất cả phải ngỡ ngàng về Tuấn Anh và tôi đánh giá đây là một cầu thủ toàn diện”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem