Cựu HLV ĐT Việt Nam chỉ ra điểm hạn chế sau trận thắng Malaysia

Chính Minh Thứ sáu, ngày 11/10/2019 07:40 AM (GMT+7)
Chứng kiến ĐT Việt Nam thắng sát nút Malaysia 1-0 tại vòng loại World Cup 2022, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho rằng HLV Park Hang-seo cùng các học trò vẫn đang làm rất tốt công việc của mình. Tuy nhiên, ở trận đấu tối 10/10, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc không tốt.
Bình luận 0

Trong trận đấu quan trọng trên hành trình thực hiện tham vọng tại vòng loại World Cup 2022 tối qua, ĐT Việt Nam đã thắng Malaysia 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải phút 40.

img

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đá bại Malaysia 1-0 tối 10/10. Ảnh: Lê Hiếu

Dưới góc nhìn của mình, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc nói: "Chúng ta có 3 điểm và đó là điều đáng mừng. Nhưng cần nhận rõ rằng ĐT Việt Nam đã nhập cuộc không tốt.

Trong khoảng 25 phút đầu, Malaysia chơi chủ động, tấn công khá mạnh mẽ và đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm từ những tình huống đá phạt góc, ném biên.

Thực tế, nếu họ may mắn có bàn dẫn trước ở thời điểm đó thì không biết điều gì sẽ xảy ra".

img

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng nhập cuộc. Ảnh: I.T

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, đây là điểm thầy trò HLV Park Hang-seo phải khắc phục nếu muốn giành kết quả tốt trong chuyến làm khách của Indonesia ngày 15/10 tới.

Nhìn nhận chung về trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ: "Trong những thời điểm khó khăn, chúng ta đã giải quyết được trận đấu nhờ những cá nhân xuất sắc mà ở đây là Quang Hải.

Trước khi ghi bàn đẹp mắt phút 40, trước đó, Quang Hải đã một lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì ở tư thế việt vị.

Thực tế trong pha bóng đó, Hùng Dũng đã làm rất tốt công việc của mình. Quang Hải chỉ di chuyển sớm một chút thôi".

Nói về hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng hệ thống vẫn được vận hành tốt, bọc lót kín kẽ với vai trò của thủ lĩnh Quế Ngọc Hải.

"Khi có bàn dẫn trước, HLV Park Hang-seo lập tức chuyển về đá phòng ngự, phản công quen thuộc. Những sự thay đổi người đều có tính toán hợp lý.

Chúng ta chơi chắc chắn hơn và Malaysia gần như không có cơ hội tìm bàn gỡ. Nói chung, chiến thắng của ĐT Việt Nam là xứng đáng.

Tôi chỉ tiếc là nếu dứt điểm tốt hơn, chúng ta có thể ghi được 2 bàn vào lưới Malaysia chứ không chỉ 1.

Đó là tình huống Trọng Hoàng xuống biên phải, xâm nhập vòng cấm rất hay rồi trả ngược lên cho Văn Toàn sút hụt, trước khi Anh Đức dứt điểm cận thành quá hiền để hậu vệ đối phương cản phá ngay trước vạch vôi", cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem