Cựu HLV ĐT Việt Nam nói gì khi U22 Việt Nam cùng bảng Thái Lan ở SEA Games?

Song Minh Thứ ba, ngày 15/10/2019 12:10 PM (GMT+7)
Sáng nay, Lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 30 - 2019 đã diễn ra tại Philippines. Theo đó, U22 Việt Nam nằm tại bảng B cùng với đương kim vô địch U22 Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei.
Bình luận 0

Cách đây 2 năm, U22 Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng được đặt rất nhiều kỳ vọng với thế hệ tài năng gồm những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Hậu... nhưng đã phải nhận trái đắng trước U22 Thái Lan.

Bước ngoặt xuất hiện khi chúng ta phung phí quá nhiều cơ hội để hòa U22 Indonesia 0-0 trong trận đấu có tính chất bản lề và sau đó thua đậm U22 Thái Lan 0-3, bị loại ngay sau khi vòng bảng khép lại

img

.U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng tới mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games 30. 

Thời gian trôi qua, giờ lứa U22 Việt Nam ngày ấy đã trưởng thành và đang gặt hái những thành công trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tới SEA Games 2019, những nhân tố như Quang Hải, Văn Hậu sẽ đóng vai trò đầu tàu trong chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games lịch sử.

Lá thăm may rủi sáng nay đã đưa U22 Việt Nam nằm cùng bảng B với Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei.

Đây có thể coi là một bảng đấu đầy duyên nợ và nhiều khó khăn, thách thức đối với các học trò HLV Park Hang-seo.

img

HLV Hoàng Văn Phúc tin U22 Việt Nam có thể giành thành tích cao nhất tại SEA Games 30. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc - người từng dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tại SEA Games 2013 nói:

"Mật độ thi đấu tại SEA Games rất dày, 2 ngày/trận. Trên lý thuyết, bảng của chúng ta có 6 đội và phải đá nhiều hơn các đội bảng A (chủ nhà U22 Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Đông Timor) 1 trận.

Bài học từ các kỳ SEA Games trước đã rõ. Vậy nên chúng ta cần phải biết xoay tua, phân phối lực lượng, chọn đối thủ bung sức chứ không thể dàn trải đều.

Với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, tôi tin ông sẽ giải quyết tốt câu chuyện này để giúp chúng ta có lực lượng tốt nhất, tránh được những chấn thương, thẻ phạt đáng tiếc".

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, đối thủ cạnh tranh chính của U22 Việt Nam tại vòng bảng vẫn là U22 Thái Lan. U22 Indonesia, Singapore có trình độ thấp hơn một chút nhưng cũng không thể xem nhẹ. 

Cùng với đó, bóng đá trẻ của Lào thời gian qua cũng có những sự phát triển nhanh.

"Về cơ bản, tôi nghĩ tấm vé lọt vào bán kết nằm trong tầm tay của chúng ta thôi. U22 Việt Nam lúc này có sự góp mặt của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở tầm ĐTQG như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh... Đó chính là điểm khác biệt so với phần còn lại", cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc nhận định.

Phân tích kỹ hơn, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ: "Thời gian qua, U22 Việt Nam đã được tập trung làm nhiều đợt ngắn hạn. HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự có điều kiện xem xét tỉ mỉ, đánh giá chi tiết các học trò và không bỏ sót những nhân tố chất lượng.

Cùng với đó, U22 Việt Nam cũng được thi đấu nhiều, giúp các cầu thủ tự tin, trưởng thành hơn. Sự chuẩn bị nhìn chung là rất kỹ lưỡng.

Thực tế, tại SEA Games 30, chúng ta sẽ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo nên sau trận giao hữu hòa U22 UAE 1-1 vừa qua, U22 Việt Nam đã ở lại TP.HCM để làm quen với sân cỏ nhân tạo, qua đó có thể thi đấu tốt tại SEA Games".

Chốt lại, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ niềm tin: "Với lực lượng của U22 Việt Nam hiện tại cùng sự tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi tin chúng ta sẽ giành kết quả tốt nhất tại SEA Games 30, đáp ứng lại niềm tin, sự kỳ vọng của người hâm mộ".

Theo thông tin từ Ban tổ chức nước chủ nhà Philippines, môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ được tổ chức trên 3 sân vận động đều có mặt cỏ nhân tạo là Memorial, UMAK, Binan.

Vòng bảng diễn ra sớm từ ngày 25/11 đến ngày 5/12. Các trận bán kết thi đấu vào ngày 7/12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức ngày 10/12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem