Cựu HLV ĐT Việt Nam nói gì trước thông tin Hà Nội FC thay "tướng"?

Chính Minh Thứ tư, ngày 23/10/2019 21:14 PM (GMT+7)
Trong trận tiếp những nhà vô địch V.League 2019 Hà Nội FC chiều nay, Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2 qua đó đoạt HCĐ. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) thừa nhận đội bóng Thủ đô ở một trình độ cao hơn so với "phần còn lại" của V.League.
Bình luận 0

Trong quá khứ, HLV Phan Thanh Hùng có thể được coi như công thần của Hà Nội FC với 3 chiếc Cúp vô địch V.League 2010, 2013, 2016.

HLV Phan Thanh Hùng cũng là người tạo dấu ấn trong lối chơi cống hiến, kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ, nhuyễn, đã trở thành bản sắc của đội bóng Thủ đô.

Ở cấp độ ĐTQG, HLV Phan Thanh Hùng cũng từng được VFF tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012.

img

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Hà Nội FC ở một trình độ cao hơn "phần còn lại" của V.League. Ảnh: Chính Minh

Phát biểu sau khi giúp Than Quảng Ninh đá bại đội bóng cũ Hà Nội FC 4-2 chiều nay để giành HCĐ V.League 2019, HLV Phan Thanh Hùng nói;

"Hôm nay chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt, tạo ra nhiều cơ hội và 4 lần tận dụng thành công để giành chiến thắng quan trọng. Tôi nghĩ vị trí thứ 3 V.League 2019 hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng của Than Quảng Ninh trong suốt cuộc đua đường dài.

"Có giai đoạn Than Quảng Ninh hụt hơi, 6 trận chỉ kiếm được có 3 điểm. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã trở lại để cán đích thành công với tấm HCĐ.

Tôi hy vọng trong mùa giải 2020, Than Quảng Ninh sẽ còn chơi tốt hơn, mang lại những trận đấu đẹp cho người hâm mộ".

img

Đội hình xuất phát của Hà Nội FC trong trận đấu cuối mùa giải làm khách của Than Quảng Ninh chiều nay. Ảnh: Lê Hiếu

Theo HLV Phan Thanh Hùng, dù đá bại Hà Nội FC trong cuộc đọ sức cuối mùa nhưng trình độ của đội bóng Thủ đô là không thể phủ nhận:

"Hà Nội FC vô địch V.League hoàn toàn xứng đáng. So với phần còn lại của V.League, Hà Nội FC có trình độ nhỉnh hơn.

Tôi nghĩ với lực lượng hiện nay cùng sự kế cận từ các lứa trẻ, Hà Nội FC sẽ còn là thế lực ở V.League trong vài năm tới. Lực lượng ngoại binh của họ cũng rất tốt, lối chơi ổn định".

Với những phân tích của mình, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Hà Nội FC chẳng có lý do gì phải thay HLV như tin đồn xuất hiện thời gian qua.

"Mỗi HLV có triết lý riêng nhưng quan trọng nhất là sự ổn định trong lối chơi. Tôi nghĩ mọi thứ ở Hà Nội FC lúc này là hoàn hảo, họ cũng là đội bóng tốt nhất V.League.

Tôi thấy chẳng có lý do gì mà Hà Nội FC phải thay HLV lúc này".

Chốt lại, HLV Phan Thanh Hùng nhận định về V.League 2019: "Tôi thấy trình độ V.League càng ngày càng cao, các đội bóng cạnh tranh rất quyết liệt.

Minh chứng rõ nhất cho điều đó là thành tích của các đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo trong khoảng 2 năm qua.

Mùa giải năm nay, Hà Nội FC cũng thể hiện phong độ rất tốt tại AFC Cup. Tất cả đem tới những tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam.

Tôi nghĩ trong tương lai mà cụ thể là V.League 2020, bóng đá Việt Nam sẽ còn hấp dẫn hơn nữa gắn với sự đầu tư chuyên nghiệp từ phía các đội bóng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem