Cựu sao M.U khuyên Rooney “dứt áo ra đi”

Minh Chí (Theo Goal) Chủ nhật, ngày 05/02/2017 15:00 PM (GMT+7)
Cựu danh thủ M.U - Paul Ince cho rằng, quãng thời gian của tiền đạo Wayne Rooney tại sân Old Trafford đã hết. Đồng thời, ông cũng khuyên “R10” nên ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.
Bình luận 0

Mặc dù đang là đội trưởng và cũng là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử M.U, song Rooney không thường xuyên được HLV Jose Mourinho xếp đá chính trong quãng thời gian gần đây. Kể từ đầu mùa giải đến nay, “R10” mới được ra sân 29 trận trên mọi đấu trường (thi đấu tổng cộng 1.797 phút), ghi 5 bàn và có 10 đường kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Với việc Zlatan Ibrahimovic đang thi đấu tốt ở vị trí trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, Rooney không thể cạnh tranh suất đá chính với chân sút người Thuỵ Điển. Ở vị trí hộ công, ngôi sao 31 tuổi cũng gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với những cái tên như Henrikh Mkhitaryan hay Juan Mata.

img

Theo Ince, Rooney nên chia tay M.U.

Theo nhận định của Paul Ince - người từng khoác áo M.U từ năm 1989-1995, thời gian của Rooney tại sân Old Trafford đã hết. Bên cạnh đó, cựu danh thủ 49 tuổi cũng khuyên tiền đạo người Anh nên rời “Nhà hát của những giấc mơ” để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Ince nói: “Ở vị trí và độ tuổi của mình, Rooney đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức ở M.U. Nếu mọi người cho rằng Wayne đã hết thời, thì đó là lời nhận định thiếu tôn trọng đối với anh ấy.

Theo quan điểm của tôi, Wayne vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Thời gian qua, có nhiều lời đồn về việc anh ấy sắp sang Mỹ hoặc Trung Quốc chơi bóng. Thế nhưng, với đẳng cấp của mình, Rooney vẫn có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở Premier League.

Hiện tại, Rooney mới 31 tuổi. Sự nghiệp của anh ấy vẫn còn một chặng đường phía trước. Nếu tiếp tục không được Mourinho trọng dụng, Wayne nên chia tay M.U để gia nhập 1 CLB khác. Tôi nghĩ, có không ít đội bóng lớn vẫn muốn có sự phục vụ của anh ấy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem