Đả bại Real, Buffon gửi “chiến thư” tới Barca

Minh Chí (theo Goal) Thứ năm, ngày 14/05/2015 12:26 PM (GMT+7)
Sau khi cùng Juventus đánh bại Real Madrid tại vòng bán kết Champions League, thủ thành Gianluigi Buffon lập tức gửi lời “tuyên chiến” tới Barcelona, đối thủ mà Bianconeri phải chạm trán ở trận chung kết.
Bình luận 0
Trong chuyến làm khách tại sân Bernabeu rạng sáng nay, Juve bị Real chơi ép sân gần như trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, nhờ có sự chắc chắn của hàng thủ cộng khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Alvaro Morata nên Bianconeri xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1.

Như vậy, Juve đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết mùa này với thắng lợi chung cuộc 3-2 trước Real. Đối thủ của tân vương Serie A sẽ là gã khổng lồ Barcelona, một đại diện khác của Tây Ban Nha. Trận chung kết sắp tới sẽ diễn ra trên sân Olympiastadion, Berlin (Đức) vào rạng sáng 7.6 (giờ Việt Nam).

img

Buffon ăn mừng chiến thắng trước Real.

Sau khi cùng Juventus đả bại Real, Buffon gửi lời cảnh báo tới Barca. "Người gác đền" 37 tuổi khẳng định, mục tiêu mà anh và các đồng đội hướng tới khi hành quân đến thủ đô nước Đức là giành chức vô địch, chứ không phải đi du lịch.

Buffon phát biểu trên trang chủ của LĐBĐ châu Âu (UEFA): “Juventus không có ý định tới Berlin với tư cách là khách du lịch. Khi đã vào tới trận chung kết Champions League, điều duy nhất mà bạn nghĩ tới là lên ngôi vô địch”

Lần gần nhất, Juve và Barca chạm trán nhau tại Champions League là ở vòng tứ kết mùa giải 2002-2003. Khi đó, đội bóng thành Turin giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận đi và về (hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà và thắng 2-1 sau 120 phút của trận lượt về tại Nou Camp).

Với tương quan lực lượng hiện tại, Juventus bị đánh giá thấp hơn so với Barcelona. Tuy vậy, trong bóng đá luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ. Vì vậy, Buffon và các đồng đội vẫn có quyền “mơ” về khả năng nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu vào đầu tháng 6 tới.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem