Đã đến lúc bầu Đức dùng "doping tiền" với HAGL?

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 06/02/2015 06:45 AM (GMT+7)
Có một thực tế khó chối cãi qua 6 vòng đấu V.League, đó là các đội bóng thoải mái về mặt tiền thưởng thì đều thi đấu thăng hoa. Phải chăng đã đến lúc bầu Đức thay đổi quan điểm, đồng thời tạo ra động lực mới cho lứa trẻ HAGL?
Bình luận 0

Trước khi mùa giải khởi tranh, khó khăn bủa vây không ít đội bóng ở V.League. Chung quy cũng vì chuyện tiền. Ở Đồng Tháp, Ban lãnh đạo thở dài và không muốn nhắc tới điều khoản thưởng theo từng trận đấu. Sanna Khánh Hòa thì nợ lương cầu thủ chứ đừng nói tới chuyện tiền thưởng. Hải Phòng án binh bất động. SHB.Đà Nẵng lo lắng khi bầu Hiển dường như xao nhãng bóng đá. Tại QNK Quảng Nam và Đồng Nai, cũng chẳng có nhiều tín hiệu lạc quan.

img

 

Đã đến lúc bầu Đức dùng tiền khích lệ HAGL?

Nhiều chuyên gia đã nhận định, có lẽ đây là mùa giải mà sau rất nhiều năm, V.League sẽ không còn chuyện thưởng rầm rộ theo thành tích thi đấu. Tuy nhiên, khi 6 vòng đấu đi qua, họ đã phải thay đổi chủ kiến. Thay cho bầu không khí im ắng trước giải, các ông bầu, lãnh đạo đội bóng bắt đầu thể hiện sự chịu chơi của mình. Họ liên tục thưởng nóng, thưởng nguội, tăng mức thưởng... cốt sao để CLB thi đấu thăng hoa, đạt thành tích và vươn lên phía trên BXH.

Ở B.Bình Dương, cứ mỗi trận thắng sân nhà nhận 400 triệu đồng, sân khách là 500 triệu đồng. Xong nhiệm vụ cái, tiền sẽ lập tức chảy vào tài khoản mỗi cầu thủ. Có lẽ thưởng đậm và thưởng nhanh chín là một phần động lực quan trọng giúp đội bóng đất Thủ thắng 5/6 trận đã qua, đồng thời xếp đầu bảng. Tại Hải Phòng, kể từ khi bắt tay với LG, đội bóng cũng rất thoải mái trong chuyện thưởng. Theo đó, cứ thắng trận là ẵm 200 triệu đồng.

Than Quảng Ninh thậm chí chơi sang hơn Hải Phòng. Theo khung thưởng từ lãnh đạo, cứ thắng 1 trận lĩnh 300 triệu đồng. Thậm chí trước trận đấu với HAGL, các “Mạnh thường quân” và lãnh đạo tình còn treo thưởng thêm 400 triệu đồng nữa. Và như tất cả đã thấy, đội bóng vùng Mỏ đã có chiến thắng 2-1 trước HAGL trong thế thiếu người. Ngoài thưởng tiền, Hội CĐV Than Quảng Ninh còn có chế độ thưởng độc cho các ngôi sao của mình. Đó là cứ ghi bàn đầu tiên cho đội nhà, lập tức nhận 1 chiếc iPhone 6 mới đập hộp. Rồi thủ môn giữ sạch lưới thì nhận iPad Air 2.

Cách thưởng của Hội CĐV Than Quảng Ninh rất độc, nhưng chưa độc bằng ở Đồng Tháp. Đội bóng này tìm ra cách thưởng khá riêng, ấy là thưởng bằng… vàng. Cụ thể, với mỗi bàn thắng ghi được, đội sẽ nhận 1 chỉ vàng. Tuy nhiên, điều kiện nhận thưởng cũng khá ngặt nghèo khi chỉ áp dụng trên sân nhà Cao Lãnh và trận đó Đồng Tháp thắng. Trong trường hợp hòa hoặc thua, bàn thắng sẽ không được quy đổi thành vàng. Với cách này, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã bất bại trên sân nhà, với thắng 2 và hòa 1.

Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai lại khiến tất cả ngạc nhiên khi bỏ tiền túi để thưởng cho các học trò. Trước trận đấu với Cần Thơ, vị HLV người Hải Phòng này tuyên bố, nếu thắng, đội sẽ nhận 100 triệu đồng từ ông. Trận ấy, Đồng Nai thắng 1-0 và họ nhận 100 triệu đồng từ vị HLV của mình. Ngoài ra còn có thêm 300 triệu đồng khích lệ từ Ban lãnh đạo.

SHB.Đà Nẵng vừa giải cơn khát chiến thắng và theo tiết lộ, nó cũng đến từ chuyện tiền thưởng. Theo đó, khi nhận thấy tinh thần toàn đội tuột dốc không phanh, bầu Hiển đã thân chinh vào Đà Nẵng, gặp gỡ toàn đội và hứa thưởng 600 triệu đồng nếu thắng Hải Phòng. Quả nhiên, Vũ Phong và các đồng đội đã chơi bốc trở lại và thắng đội bóng đất Cảng với tỷ số 2-0.

Ngay như ĐTLA, một đội bóng không được đánh giá cao trước giải, nhưng giờ bất bại và xếp thứ 4. Giống như nhiều đội bóng khác, động lực để Tài Em và các đồng đội chơi tốt, vẫn là chuyện tiền thưởng. Mỗi trận thắng, đội nhận 350 triệu đồng từ Ban lãnh đạo, thêm 50 triệu đồng từ Ủy ban nhân dân tỉnh, tức tổng cộng 400 triệu đồng. Theo tiết lộ, ở trận thắng HAGL 2-1, đội còn nhận số tiền thưởng lên tới 600 triệu đồng...

Ở HAGL, khi quyết định đôn lứa U19 lên đá V.League, bầu Đức khẳng định sẽ không thưởng theo từng trận đấu, mà dựa vào màn diễn của đội rồi mới thưởng. Trận Công Phượng và đồng đội thua Thanh Hóa 1-2 tại Pleiku, ông đã vào phòng thay đồ động viên và thưởng tiền cho toàn đội. Tuy nhiên, rõ ràng là cách thưởng của bầu Đức chưa mang lại hiệu quả tốt nhất.

Từ đầu mùa tới giờ, ngoại trừ trận thắng Khánh Hòa, những trận còn lại, HAGL đều chơi không mấy ấn tượng. Phải chăng đã đến lúc bầu Đức thay đổi quan điểm. Đúng là tiền bạc, rồi những khoản thưởng vô tội vạ có thể làm hỏng cầu thủ, nhưng nếu thực hiện một cách hợp lý, mọi chuyện có thể sẽ khác. Các cầu thủ HAGL mới 19-20, không đồng nghĩa họ không bị hấp dẫn bởi các khoản thưởng. Lâu nay ở V.League, cứ có tí thưởng là tất sẽ đá sung ngay!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem